14 tháng 2, 2007

Tiếng đàn bầu ở ngả tư thành phố (thơ Thu Nguyệt)



“Đàn bầu ai khảy nấy nghe…”


Tôi nghe người khảy mà se thắt lòng!





Giữa đường phố chật người đông


Tiếng đàn vuốt một khoảng không lạ lùng.





Đỏ xanh đèn hiệu xoay vòng


Chen nhau xuôi ngược người không thấy người(!)


Giọt đàn không có chỗ rơi


Duyên gì rớt thấm vào tôi ngọt ngào.





Mấy đồng vơi được nỗi đau?


Tôi nghe miễn phí một câu chạnh lòng!





Đàn bầu ơi có biết không


Một dây mà buốt muôn dòng âm thanh.





(thơ Thu Nguyệt)


(tranh Trương Đình Hào Summer Gone on 2003)


Mấy đồng vơi được nổi đau

tôi nghe miễn phí một câu chạnh lòng ...


Mấy đồng vơi được nổi đau

tôi nghe miễn phí một câu chạnh lòng ...


Mấy đồng vơi được nổi đau ...


vô vàn cảm ơn nhà thơ Thu Nguyệt,

nói với học trò tôi tPhương

Không có nhận xét nào: