07 tháng 6, 2007

Tắm với Cá

thì dứt khóat không phải là tắm hồ bơi, tắm douche, tắm bồn ...(bởi làm gì có ... cá). Sông có cá, biển cũng có cá. Bạn khóai tắm sông hay tắm biển ? Tôi khóai tắm biển. Lý do á, biển mới có cá bự - bằng người thật luôn - "mỹ nhân ngư" đó, sông đâu có lọai "người cá" này. (xem kỹ hình làm bằng chứng nhá). Tắm biển có "người cá" tắm á ngắm ta, thích há. Biển Cần giờ, Vũng Tàu, Long Hải, Mũi Né, Cửa Lò ... không có "mỹ nhân ngư" nên thua biển Phú Quốc. Biển Nha Trang (ở Trí Nguyên) có "người cá" mà đang xin xuống hạng thôi thì thôi nhé hề hề thế thôi !

Biển mà chỉ có nước + muối, liệu là có ai thích không ? Tiếng sóng ào ạt vổ hay se sẽ liếm bờ, tiếng gió thổi thốc ngộp hay rất vi vu nghe đêm tối ... cũng hẳn hòi là gió biển cả khỏe gì đâu, mát gì đâu, sướng gì đâu. Rồi trời cao rộng úp biển bao la để ta nhỏ nhoi tầm thường, ta "thấy" ta là hạt cát, thấy ta "nhỏ nhen" bụi bặm (bởi đi ... bụi bờ) nên có ... sạch sẽ gì đâu ! Vậy ...

(biển Gành Dầu phía bắc, ngó Campuchia)

(biển Hàm Ninh phía đông, cảng cá)

(từ cảng cá Hàm Ninh nhìn vào)

(phía nam, bãi Sao, không một gợn sóng và cầu cảng An Thới)

(biển phía tây, bởi phía tây nên mới chụp được cảnh hòang hôn trên biển, hiếm nha !)

Vậy. Tắm thôi nào. Anh em ta về, một, hai, ba , bốn, Phú Quốc tắm bốn ba hai một ... Ừ, vui vậy đó. Bạn tắm douche, tắm bồn chẳng thể quậy vui bè bạn như tắm biển thế này (tôi nói cũng không tự tin lắm vì có thể bạn chỉ thích ... một mình). Nhưng không khí vui náo nhiệt rất ... "người" hồn nhiên mới hợp thiên nhiên, mới chấm phá cái gì đó đẹp_ cảm_ động qúa chừng chừng ! Bà già ngồi trên bãi vói cái ca múc nước biển ... tráng mình. Bé nít thậm thò chân chạm sóng không dám ... dúng mình. Ông ông kéo nhau xa riêng bắt cá. Thầy T. vớt được con cá dẹp to hơn bàn tay. Thanh niên thanh nữ réo nhau ngòai xa lặn hụp tắm ... đôi mình. Ngòai xa xa ... bà con mình xăm xăm ngâm nắng, vượt nước tròng trành, rượt cá kiếm cơm ! Biển cho ta xin hồn nhiên - tắm với cá, Biển cho người xin để sống - tắm với cá, Biển muôn trùng, lạy trời Biển ơi ...!

Chỉ là nắng, gió, thôi đừng ...!

tPhương

Không có nhận xét nào: