11 tháng 9, 2007

Aai xe ôm ?



Định viết một entry vui vui mà tần ngần quá ! Sợ có vô tình làm buồn, khuấy động lòng ai ! Sợ mình "vô cảm" như người ... ngoại đạo ? Ghi lại chỉ như một kỷ niệm nhỏ, một câu hỏi làm mình bâng khuâng (chẳng dám lạm bàn chuyện to chuyện nhỏ, chuyện nghề tự lo, tự do ?)

Cuối tháng 8 rồi, từ Nha trang tôi dông qua Đà lạt cho trọn ... tour hè (leo đèo Yên Ngựa, mới đi lần đầu nên thật đã con mắt nhìn). Chuyện xảy ra ở Đà lạt. Bạn coi hình đi. Ờ ờ có 4 ông xe ôm đang đứng bến đợi khách ? Có một ông xe ôm hình như không ... chính gốc Đà lạt (chân xỏ dép thế kia !). Vậy mà có người tin, có ngừoi gọi xe đàng hoàng. Đừng nói tôi khoe là " tài xế xe ôm" của Vợ nhá. No, khách vãng lai đi xe thiệt mới ... hay chứ !

Tôi đang ngồi trên chiếc xe Yamaha đợi vợ vào mua thuốc ở tiệm thuốc tây gần tiệm tranh thêu XQ (trên đường xộc thẳng rạp hát 30.4). Thình lình có nguời leo xe bảo "Đi anh" - mà không phải giọng vợ ? - tiếng đàn ông í ! Ui cha, tôi quay lại trố mắt - tại chưa kịp hiểu (chứ đâu phải kém ... "thông manh"). Vị khách tiếp "đến THĐ ..." Chắc thấy cái mặt tôi ngệch ra lẩm nhẩm tên đường, khách "à, xin lổi" rồi tụt nhanh xuống xe. Đến lúc này thì tôi cũng à ra ... hiểu hết (ừm mà khách "hiểu" trước tôi, hihi). Vợ tôi từ tiệm thuốc tây đi ra, chắc là thấy hết nên tủm tỉm cười cười ... Tôi "hớn hở" bốc phét ... vừa rồi có một cô ... Vợ tôi "phang", xạo, thấy hết rồi, anh chàng đó tưởng anh xe ôm chứ cô nào, cái mặt ông ... Hề hề, tôi cứ tưởng cái mặt mình ... thầy chứ ?

Chuyện thứ hai là cái hình chụp, bạn thấy đó. Vợ vào chợ Đà lạt, chung quanh gần gần đó đâu cũng có bảng cấm đậu, chẳng lẽ tôi cứ lái xe xà quầng ? Nhập vô bến của mấy anh xe ôm, gật đầu chào rồi tỉnh bơ ngồi đợi ... đến tài ! "Hình như" mấy anh "quan sát" mình dữ lắm. Một anh thốt "anh mới ở "bên đó" về ?" Mèn ơi, không chịu cho mình ... "ôm xe" , ý "xe ôm" ?

Tôi "trần ... gian" ! Hi hi ! Mà tôi là ... ai, dưới mắt ... mọi người ?

tPhương

Không có nhận xét nào: