27 tháng 8, 2008

Chuyện cổ nước mình (*)

(*)thơ Lâm thị Mỹ Dạ
Ngày Giổ Tổ, hì hì 18 vua Hùng mà chỉ cho nghỉ có ... một ngày, hơi ... "hẻo" phải không các trò (khóai ?) Nghỉ dạy một ngày, rao bán chuyện cổ ... (kiếm thêm !)

Chuyện cổ nước mình
Tôi yêu chuyện cổ nước tôi Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa Thương người rồi mới thương ta Yêu nhau dù mấy cách xa cũng tìm
Ở hiền thì lại gặp hiền Người ngay thì gặp người tiên độ trì Mang theo chuyện cổ tôi đi Nghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưa Vàng cơn nắng, trắng cơn mưa Con sông chảy có rặng dừa nghiêng soi
Đời cha ông với đời tôi Như con sông với chân trời đã xa Chỉ còn chuyện cổ thiết tha Cho tôi nhận mặt ông cha của mình Rất công bằng, rất thông minh Vừa độ lượng lại đa tình, đa mang.
Thị thơm thì giấu người thơm Chăm làm thì được áo cơm cửa nhà Đẽo cày theo ý người ta Sẽ thành khúc gỗ chẳng ra việc gì Tôi nghe chuyện cổ thầm thì Lời cha ông dạy cũng vì đời sau.
Đậm đà cái tích trầu cau Miếng trầu đỏ thắm nặng sâu tình người Sẽ đi qua cuộc đời tôi Bấy nhiêu thời nữa chuyển dời xa xôi Nhưng bao chuyện cổ trên đời Vẫn luôn mới mẻ rạng ngời lương tâm.
-(Lâm Thị Mỹ Dạ)

Hình như (!!!) cái thời "ghiền" cổ tích đã qua rồi, bây giờ là Đôrêmon, Thủy thủ Mặt trăng, game, v.v ...?
Trẻ hết mê ? Già thấy "nhột" ! Có phải vì chuyện cổ ta ... "vẫn luôn MỚI MẺ rạng ngời lương tâm" ? Hừm, vậy ..."sao mà mê được" ?
Ai mua chuyện cổ, sale đây !

tphương

Không có nhận xét nào: