17 tháng 3, 2009

cam tâm "tiết kiệm"

333 magnify

Báo cáo viên giảng : tiết kiệm là gì ? Có người không ăn xài, lo tích cóp kiếm tiền để đếm tiền mòn cả dấu vân tay khiến công an không làm chứng minh thư được ! Sai, không phải tiết kiệm. Có người bóp mồm bóp miệng sắm kim cương hột xòan khoe vàng chóe che sắc mặt xanh xao bệnh họan. Sai, không phải tiết kiệm.


Ừm, sai, tiết kiệm ... kiểu sai. Hỏi , còn người lương cỡ 2 triệu/ tháng thì tiết kiệm kiểu nào ... đúng ấy nhỉ ? Trả lời không biết đúng không nhé : ấy là ... cam tâm tiết kiệm. Như hình trên nè (Ảnh: Hà Vy ) Mến bật khóc khi nghe tin mình sắp phải nghỉ học. Nhà không tiền, con phải nghỉ học là ... tiết kiệm, CAM TÂM TIẾT KIỆM đấy !

Báo cáo viên giảng : quan liêu là gì và cho thí dụ "sâu sát" liền : Hiệu trưởng mà không đến hết nhà ... mọi gv, là quan liêu đấy nhé ! Mà hỏi (lại hỏi !) đi hết ngã đường thấy hết ... vậy vậy đó, không giúp được gì hơn thì ... sao ấy nhỉ , liệu là có còn làm việc nổi không ? (hay nên từ quan cho thanh thản, khỏi ... quan liêu ?)


Sao không thí dụ nào ... bão lửa AI người tiết kiệm AI người xài sang :

Năm 2007, cơn bão có tên Xungsane tàn phá Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung được coi là khốc liệt nhất, gây tổn thất 6.000 tỷ đồng. Kiểm toán Nhà nước công bố kết quả kiểm toán năm 2006 tại 22 tỉnh, thành phố, 10 bộ, cơ quan trung ương, phát hiện chi sai nguyên tắc 7.600 tỷ đồng trong đó gần 1.400 tỷ đồng mất trắng. Kiểm toán đến bất cứ đâu ở đó đều có thất thoát. Riêng số tỉnh, thành phố mới kiểm toán một phần ba, số bộ, cơ quan trung ương còn ít hơn, thế mà số tiền ngân sách thất thoát đã cao hơn thiệt hại do cơn bão Xungsane gây ra.
Đầu tháng 8-2008 vừa qua, bão lũ ở Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái đã gây tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng. Kiểm toán năm 2007 đã phát hiện vi phạm và xử lý tài chính gần 12.000 tỷ đồng, cao hơn hẳn tổn thất do bão lũ gây ra kể trên.
(thaiduy)


Vậy há, liêu .... quan chí dị chưa !

Còn ai có cái quần xà lỏn vẫn sống ... nhăn răng, ấy là cam tâm thực hành tiết kiệm rồi, phải ... học thôi ?

tphuong

Thursday August 28, 2008 - 11:28pm

Không có nhận xét nào: