17 tháng 3, 2009

Đề ôn : đề thi ?

Môn thi Vật Lý có đặc điểm vừa lý thuyết vừa bài tập. Đa số hs sợ lý thuyết học bài. Không học bài thì .. hết thuốc ! Mà học nhiều thì ... hết hơi ! Vậy phải hiểu rõ bài, nắm chắc cái cốt lỏi (đọc SGK kỹ và nhờ thầy cô trong lớp).

Không học tủ, "đóan" trọng tâm. Bộ đã cho biết cấu trúc đề thi : mỗi chương có bao nhiêu câu rồi, rất rõ, phải học hết. Hs thường bỏ những phần học thấy ...nản, hay chỉ học lơ mơ (lấy có), hì hì vậy là chấp nhận ... thương đau đó (vì người ra "đề hay" thừong "kê" đúng ngay phần ta ... "chấp", ha ha !)

Học theo SGK, vì đó tài liệu chính thống mà người ra đề ... "rút ruột" cho thi. Ai dám hỏi những điều không dạy ? Thế nên, dù có là suy luận gì thì cũng phải "theo bài học ta có ..." Học SKG kẹp thêm sách của Bộ (hì hì tPhương không có hưởng ... huê hồng gì đâu nhé), tốt, tốt, vì vừa làm quen câu hỏi trắc nghiệm vừa nắm vững thêm lý thuyết.

Làm bài tập cũng từ SGK (đúng đường ... "chính thống giáo"). Các dạng bài tập ở đây cũng đủ, rất căn bản, đừng tưởng ... bở nhé. Nếu thích, làm thêm những bài tập "dao to búa lớn" khi đã vững vàng. Đừng bước vô mê hồn trận vừa mất thì giờ công sức mà coi chừng thui chột chí khí ... luyện thi ! (bài đã post thi vật ... Lý )

Ôn là ... để thi, đề ôn là đề thi " Học chương quang điện, vật lý hạt nhân tính tính tóan tóan với số số mà bấm máy lọng cọng thì liệu mà bấm tiếp đến ... năm sau luôn ! Học dao động con lắc lò xo, con lắc đơn mà không phát cái hình cứ ngồi ... nhắm mắt hả họng "tưởng" mất thì giờ lắm !. Học điện xoay chiều mà vấn đề "pha" không vững, chỉ biết có công thức là coi chừng "ú ớ". Giải bài tóan cực trị mà cứ thẳng một đường "tóan học" lấy đạo hàm thì lắm khi "dao to chém cá bé"!(bởi "luyện" là ... vậy đó)

Giờ thi xong rồi, xem lại ĐỀ ÔN để biết đáp án ... ĐỀ THI, ha ha nè :

http://gvphuong.forumup.com/about283-gvphuong.html

tphuong

P/S : thí sinh con nhà nghèo / ở vùng sâu vùng xa KHÔNG có máy tính. Mừng cho các học trò, Bộ GD-ĐT đã "xử" rất đẹp, đẹp lắm !

* Bài đã post : Thần Đồng (*)

Saturday July 5, 2008 - 01:12pm

Không có nhận xét nào: