17 tháng 3, 2009

hình ải hình ai

263 magnify

Hình ải hình ai vậy ? Đừng bảo hình ... tphuong nhá ?
(Từ Bi - thư pháp Lê Vũ)

Người chụp ảnh xem ảnh chắc khác với người được chụp xem lại ảnh mình ? Hình như vậy ! Bởi, người chụp chỉ thắc mắc "ảnh" có "biết nói" không ? Còn người được chụp thì muốn xem "mình" có duyên không, xinh không, trẻ không ... đại loại thế. "Sao ông chụp mất mái tóc tui rồi" "Sao cái áo bông xinh đẹp vầy mà ông không lấy hết" ... Hí hí, chụp không "ăn tiền" mà còn bị "ăn ... miểng".

Đó là giận sơ sơ. Ý kiến sơ sơ. Lời bình nhẹ nhẹ. Nặng hơn thì trách : "Anh P ác quá, học trò nó lên web bê hình em về làm background cho desktop, bắt đền anh !" ối trò yêu quí cô ... cách khác đi ... nỡ lòng nào để tPhuong mang vạ ! Serious nữa thì có người mắng vốn "Học trò xem hình nó gọi điện thoại về cho tui hỏi thăm sao cô ... tiều tụy vậy ! " ? Còn thê thảm thiết nữa thì nghe bạn bộc bạch nè "Con tôi ở bển nó nhìn hình mẹ ... bỗng dưng muốn khóc !" Úi, ai oán xao động thế nào ! Ngẩm nghỉ giật mình, mấy lần suýt ... rớt máy !

Hỡi người bạn quanh tôi và mái trường và thầy và trò và cái cột thu lôi cao nghệu cho đến ngọn cỏ sè sè ... Nhận ra rằng mỗi năm rêu phủ mái hoen màu, tường tróc, vôi rữa tàn, kiên cố với bán kiên cố cũng còn lam nham huống chi là ! Dấu chân chim cuối đuôi mắt mỏi, phấn trắng bạc mái đầu. Ngày rồi qua, tan trường là ... ra, từng năm học qua - trò xa, lứa từng lứa tứ tán. Ui, trò ơi cứ nhớ hình ảnh thầy cô ấy, ngày xưa ấy, cái thưở ấy như in ... nhá, để đừng chợn lòng ngắm ảnh ... cô đẹp ta đâu, thầy trẻ sao già ! Híc híc, cứ lặng lẽ coi hình đi rồi nhắm mắt xua tay hình ải hình ai sao mà ... chẳng giống ! Vậy nhé, nhé !

Để có vậy MKTV mới được quyền vô tư bắt cầu truyền hình "ta bà thế giới" (như VTV, HTV ?). Nè, cho học trò xa thấy " trường mình bây giờ thế nào è, thầy cô mình giờ mạnh giỏi hôn ...". Để đồng nghiệp thao giảng, có hình ảnh ghi lại, sau này giả từ vũ khí bạn ngó lại coi đỡ buồn ?. Để trường phát thưởng, trò nghèo yên tâm khỏi cần máy hay người thân, có MKTV ... đủ rùi ? Để văn nghệ văn gừng diễn viên học trò cứ lúng liếng, tphuong lia máy tự nhiên không mỏi tay ? Để tổ bạn tổ ta í ới hình là có ! Và để thời sự trường, "tay chụp hình" có mặt phi (mà cũng free) trên từng cây số không chùng ... chân !
nào phải tay paparazzi bắn tỉa !

Nhưng phải nói chụp trò đã thiệt ! Trò vô tư dám tự chê mình xấu, cười ; dám tự khen mình đẹp, cũng cười ! Cái hồn nhiên vô tư làm mình chụp không ... rụt rè, không bị ám ảnh !
thì ... hai, ba, "Konica" ! tách ! tách !

tphuong
Friday December 19, 2008 - 11:28pm

Không có nhận xét nào: