17 tháng 3, 2009

Đồng sen

Về miền Tây, hết hồn với cánh đồng sen. Sen ngậm nắng. Sen trắng hương. Nhớ một bài nhạc :

Tìm em tôi tìm mình hạc xương mai (*)
Tìm trên non ngàn một cành hoa khôi
Nụ cười mong manh, một hồn yếu đuối

Một bờ môi thơm, một hồn giấy mới

Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us


Tìm em tôi tìm, nhủ lòng tôi ơi
Tìm đêm chưa từng, tìm ngày tinh khôi
Tìm chim trong đàn ngậm hạt sương bay
Tìm lại trên sông những dấu hài
Tìm em xa gần, đất trời rộn ràng
Tìm trong sương hồng, trong chiều bạc mệnh

Trăng tàn nguyệt tận chưa từng tuyệt vọng đâu em

Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Tìm trong vô thường có đôi dòng kinh, sấm bay rền vang
Bỗng tôi thấy em dưới chân cội nguồn
Tôi mời em về đêm gội mưa trong
Em ngồi bốn bề thơm ngát hương trầm
Trong vườn mưa tạnh, tiếng nhạc hân hoan

Trăng vàng khai hội một đóa hoa quỳnh

Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us
Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Từ nay tôi đã có người
Có em đi đứng bên đời líu lo
Từ nay tôi đã có tình
Có em yêu dấu lẫy lừng nói thưa
Từ em tôi đã đắp bồi

Có tôi trong dáng em ngồi trước sân
(*)

Image Hosted by ImageShack.us

úy da, nắng lóa mắt ... ! sen chạy trên đường ?

Image Hosted by ImageShack.us

(*) đóa hoa vô thường - trịnh công sơn

tphuong

Saturday February 21, 2009 - 05:10pm

Không có nhận xét nào: