19 tháng 3, 2009

... thứ ba học trò ?

Nhất quỹ nhì ma, thứ ba học trò ?
Phải hông đó ?

Câu chuyện xảy ra sáng thứ hai đầu tuần, ở chuồng cu 12P (học trò MK ắt biết chuồng cu này, đó là phòng học tí xíu, nhô ra ở ngay cửa "ngọ môn" dành cho lớp P có dân số ít).

Đang dạy học trò giơ tay xin hỏi " thầy ơi chim ăn gì thầy ?"
ủa, tôi dạy Vật lý mà ... ? Tôi cười hỏi lại "sao con hỏi nhầm địa chỉ vậy ?"
Trò không trả lời,dứ dứ ngón tay chỉ lên bệ cửa sổ ...
Tôi bước xuống bục giảng, đi tới từ từ rất là cảnh giác, từ từ ....
Eo ui, con chim non lông còn bệt vào nhau nằm run thoi thóp. "dạ, con nhặt, sợ mèo bắt, con đem lên lớp ". Miệng đang nghiến chữ E nằm (định la trò nghịch), lém cái thành chữ ... A !
"Tội nghiệp, cho nó ăn gì thầy ..." Có trò ý kiến : chim ăn sâu. Trò thì la, đóng cửa sổ lại, nó run kìa .... Trò thì bảo, mở cửa cho nắng sưởi nó.
Giờ Lý của tôi thành giờ ..."thảo luận nhóm" (?!)
Sao con không lót giấy làm ổ cho nó ấm ?
Nhao nhao một nùi giấy vụn, khăn giấy một ụ ... chôn con chim luôn
Sao không con cho nó uống nước ?
Học trò ngó ngó, đổ nước vô nắp chai nước đẩy tới ...Nè con muốn nó gục đầu vô chết ngộp à. Nhúng ngón tay vô lấy 1 giọt ...
ha, con chim đớp đớp giọt nước trên ngón tay học trò.Cả lớp ré lên sung sướng.
Nè mấy con coi chừng mèo nhá ! Đứa định bê hộp phấn xuống lót ổ cho nó kín ... chuồng !
Bỗng một tiếng chim thảnh thót. "Nó kêu kìa" "Chim hót chim hót" lớp vỗ tay ! Một tiếng lảnh lót nữa, rồi một chùm ... chim ca ?
Giờ Lý tôi bây giờ có nhạc đệm
chim hót trong ... chuồng.

Hôm sau vào lớp, việc đầu tiên là tôi nhìn lên bệ cửa sổ.
Trò cười, Thầy ơi, mèo ...
... em đem về nhà nuôi, nó ăn dữ lắm ...
Thầy cũng cười, nè đừng có ai mà nói với tôi :

"nhất quỹ nhì ma thứ ba học trò" ?
Không có đâu !

tphuong

Không có nhận xét nào: