17 tháng 3, 2009

Về sông ăn cá

photo phuonga

- đi Tiền Giang chơi nha ?
- Tiền giang là ... ở đâu ?
- tỉnh Định tường, thị xã Mỹ tho đó !
- OK
Thông cảm nghen bà con, tại bạn bè tôi không ở VN, chưa update kịp, chỉ biết hồi 1 ở thế kỷ 20, rồi năm 75 đứt, bây giờ nhảy qua đến ... thế kỉ 21 rồi !

Em kể về miền tây anh nghe;
"Trời có mây, dưới nước có ghe"
Khiến cho anh biến thành con cá
Mắc lưới làm sao nhớ lối về ... (*)

Bởi vậy miền Tây nhiều cá ... mắc lưới lắm, ha ha về sông ăn cá về đồng ăn cua (lẽ đương nhiên). Bây giờ không biết cá còn nhiều không chứ thời năm 76, ở Tân Ninh (Đồng tháp), đặt cái lu giữa ruộng, sáng hôm sau moi ra 4, 5 con cá lóc là thường. Thảy vào đống rơm, nướng, xé cá đỏ au chấm muối ớt ... khỏi ăn cơm (hít hà !)

Em kể về miền Tây anh coi:
"Đất có vườn cây, rẫy có chòi"
Khiến cho anh biến thành con kiến
Bò mỗi ngày được một mét thôi (*)

Kiến, kiến ... tôi thấy bạn tôi "liếc" mắt ái ngại nhìn mấy đứa con. Chà chà, mấy đứa nhỏ mà khóc thét lên thì bố bảo bạn tôi cũng chẳng dám dẫn chúng đi về quê chơi, cho dù quê hương là chùm khế ngọt, mà ui kiến , kiến ... quá trời luôn !

... Nước sông có lúc ròng lúc lớn
Lòng anh đây có sớm có chiều
Hò ơ ... sớm lên thị xã mua tấm vải điều
Chiều em ướm thử, hò ơ, đánh liều anh theo ... (*)
(*) Em và quê hương - thơ Bùi Chí Vinh

Trật, trật lất luôn, hò kiểu này là tôi dụ ... bố mấy đứa nhỏ, chứ dụ con nít là ice cream ok ? chicken fried ok ? pizza ok ? vì con cá tai tượng chiên xù, xúc , cuốn bánh tráng rau sống chấm chỉ có bọn tôi người lớn đánh chén, còn bọn nhỏ ... lơ ! E hèm !

Image Hosted by ImageShack.us

Về sông ăn cá ... - ơ, sao bố ăn cái đuôi con cá ? ăn cái NGƯỜI cá chứ !
Nghe trẻ nói tiếng Việt, thương quá , muốn nói là cái BODY cá đó !

Ăn cái "người cá" của ông Hans Christian Andecsen ... ?
Về sông ăn ... người cá nè ! mại dzô

tphương

P/S : ồ, mà con của bạn tôi đọc tiếng Việt rành hết xảy. Đưa cái menu, 3 đứa nhóc tranh nhau đọc rau ráu !

Bài đã post :
* Phố núi Pleiku
* Phố biển Qui Nhơn

Wednesday July 16, 2008 - 02:29am

Không có nhận xét nào: