27 tháng 12, 2006

Chùm Noel

Một, (Tagore viết)


tay xiết trong tay, mắt vờn theo mắt, từ đó lịch sử tâm tình đôi ta bắt đầu. Đêm ấy là đêm trăng đầu xuân, hoa ben-na thơm ngạt ngào lan trong không khí. Chiếc sáo anh thổi nằm trơ trên mặt đất, vòng hoa em kết vẫn chưa xong. Tình yêu đôi ta đơn sơ như một bai ca.


... chúng mình không quờ tay với khỏang không để tìm điều ngòai hy vọng. Thật đủ rồi cái ta cho và cái ta được. Chúng mình đã không bóp nghẹt nguồn vui, thật nghẹt để vắt ra men rượu đau thương. Tình yêu đôi ta đơn sơ như một bài ca.


Hai, (B.H viết) 


Calgaty, Dec 04, 2001


Anh chi P.N. thân mến. Một năm nữa sắp hết. Giáng Sinh sắp đến - sẽ đánh dấu năm thứ mấy từ ngày anh chị có nhau trong đời ?! Ngày tháng qua nhanh - mới đó mà mình đã chia tay gần 20 năm. Cứ nghĩ mà thấy ngậm ngùi - tiếc nhớ về những ngày xưa - sôi nổi và đầy mơ mộng !


Cuộc sống có biết bao thăng trầm - con người cũng trải qua bao thay đổi ! nhưng cuối cùng nghỉ lại mình vẫn còn nhiều may mắn vì vẫn còn giữ được những tình cảm bạn bè - thân tình - như ngày nào.


Mong lắm một ngày được gặp lại & ôn lại tất cả những kỷ niệm xưa, ở chốn cũ. Gửi về anh chị chút tình thân ái, để hâm nóng lại những tình cảm bạn bè trong cuộc đời. Tối 24/12 hai anh chị ráng dành chút thì giờ, đi lại những con đường ngày xưa mình đã đi, để nhớ lại những gì mình đã dành cho nhau từ thời xưa cũ. Ở đây em sẽ dành vài phút để tưởng tượng, ngày ấy năm ấy ...


Chúc anh chị một Giáng sinh vui, hạnh phúc. Một năm nhiều may mắn an lành. Em B.H 


Ba (Ta viết cho ... ta)


Hình như hôm thứ tư ta nói với O (bạn H): kỉ niệm bao giờ cũng là chất sống của mình cả. Ừa, mình chẳng bao giờ cô đơn nếu còn ... kỉ niệm. Hôm thứ tư đó nói với H và O rất nhiều về năm học đệ nhất : VTT thân yêu và TV ... dễ ghét như Quốc học và Đồng Khánh ! Nào những ngày vừa qua Noel và không khí tết rạo rực đang gần đến , nào làm báo, những buổi bán báo, những đêm văn nghệ liên trường ! .... Nhắc chúng với những tên bạn "láng giềng" ở "công viên lá vàng" con đường có hàng me chạy dài tuyệt đẹp,... cũng chỉ là kỉ niệm là để nhắc mà thôi ! Mà vui, nhớ lắm chứ !


Nhớ con ngựa đen (đen khúc đầu, xanh khúc đuôi, Q đặt tên cho chiếc vélo solex của ta là "hắc thanh mã" - nghe cũng "kiếm hiệp" lắm ái chà !) có chàng hòang tử "bé" đi tìm nàng công chúa. "Xuân hồng có chàng tới hỏi. Em thơ chị đẹp em đâu ... " Tìm đâu mộng. Lãng đãng trên con đường Cường Để, tìm tuốt qua trường ... Văn Khoa (bỏ qua VTT , qua luôn TV ... "dễ gheét"). Vào giảng đường những giờ cours trống vắng. Sáng trời rét (đã bảo Noel, gần tết mà) kìa ai nhỏ xinh trong  áo len trắng, yamaha xanh ở ngả tư  trước cổng trường, rồi ai vào cuối giảng đường 2 thêng thang bự ! Hay tên ai nhảy múa trên cuốn tập, bài học địa lý ... N... i ...


Đứng ở đây (thì này) mà chia lại thì qúa khứ, tội nghiệp qúa. Thời gian ơi, cuốn lại  bức tranh đang phất phơ trong gió thỏang ẩn thỏang yên. Trong con nắng cũ xuống màu, mãi ta thấy bức tranh xưa đã mờ lại trong kỳ diệu ! Tô lại bức tranh Noel chúng ta cùng vẽ tuyệt thật, cái hay là có em trong mọi kỳ niệm của ta, ta và bạn bè ta, có em quyến thương chia cùng, chia chẳn chia lẻ mặc cho giòng đời dù buồn dù vui hay cái gọi là hạnh phúc xoay ta !


Đứng ở đây, Noel này vẫn thấy Noel xưa ? Bò bía biết cười, cuốn to tét bể thì cười pể bụng mà cuốn nhỏ không nhưn cũng hi hi cười, cười không ngậm miệng nổi ? Cười như nổi vui trong lòng thóat rất lảng xẹt, vu vơ ...  trời đẹp, ...Noel tuyệt ! Cái mặt tươi  .... cười, ánh mắt sáng ... cười. Có phải gương mặt em trong đó, dáng em in trong mắt ? Và nếu ta "đớp" em trong miệng, có khoan khóai ngọt ngon, để ta lo ... ngậm miệng "chép chép" hay như "phùng + há" vẫn khóai tỉ tỉ ... "cười + ngậm miệng"  được như thường ?


Bạn bè chúng ta xa xôi qúa, có ai cùng  ... cười (khúc khích ?) cười "lão ông ông" "lão bà bà" chăng? 


tPhương

Không có nhận xét nào: