10 tháng 6, 2009

Con dân mình ơi !


Hình bé con chèo lắc, bé, con nít, đấy đúng là ... là "CON ... dân" đi biển kiếm cơm, thì con dân ... nghèo kiếm cá, sống chứ!
Không ai LÀM CHA MẸ mà bụng dạ nào đành đoạn để con gian nan vậy đâu ! Dám ... anh hùng vậy đâu !
Bạn coi nè, thuyền tròng trành (người lắc lư, out nét hết) dù biển rất êm (gợn sóng ... lăn tăn, rõ đấy) xà quần đâu đó gần bờ thôi. Đi biển chớ phải chuyện đùa ??
Mà gian nan vậy chỉ LƯỢM CON CÁ DẠT BỜ ? Cá đàn theo luồng ngoài biển xa cơ !

Để cho cá sống, mùa đẻ trứng tha cho cá gây đàn đàn tiếp. Các nhà khoa học gật gật, gù gù. Các nhà môi trường ... xanh vỗ tay. Các nhà tu hành ừ, ăn chay có lợi cho sức khỏe. Các nhà "bảo kê" động vật sách ... đỏ hay da ...
Lệnh của Liên Hiệp Quốc "all over the seas" ? A ha, Trung Nam Hải ra lệnh cấm chỉ ở biển Nam Hải (không phải all over the seas ?), mà biển Việt Nam mình ... Đông Hải dính gì đâu , há há ?

Ngư dân bị chặn đường ra khơi: Đói trong mùa cá 06/06/2009 1:03 http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/200923/20090606010343.aspx)
Tàu thuyền của ngư dân Phổ Quang neo đậu tại cửa biển Mỹ Á - ảnh: H.CỪ
Không chỉ ngư dân Đà Nẵng khốn khó vì đường ra khơi đang bị phong tỏa, ngư dân nhiều tỉnh ven biển miền Trung như Quảng Ngãi, Phú Yên... cũng đang lao đao bởi lý do tương tự.

Ngày 7.6, trả lời báo chí về việc Bộ Ngoại giao VN đã giao thiệp với Đại sứ quán Trung Quốc, đề nghị phía Trung Quốc không có các hoạt động cản trở hoạt động bình thường của ngư dân VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cho biết: Vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đã giao thiệp với Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường, lưu ý việc phía Trung Quốc gần đây thực hiện lệnh cấm đánh cá tại một số vùng biển, trong đó có những khu vực thuộc chủ quyền của VN trên biển Đông, và tăng cường tàu tuần tra, bắt, phạt tàu cá tại những vùng biển này. Thứ trưởng cho rằng điều đó đã và đang ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ngư dân VN tại ngư trường truyền thống của VN, gây bức xúc trong dư luận, không có lợi cho quan hệ hai nước, đề nghị phía Trung Quốc không có các hoạt động cản trở công việc làm ăn bình thường của ngư dân VN trên vùng biển thuộc chủ quyền VN.
Hương Giang (http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/200923/20090607233333.aspx)

Kiến nghị Chính phủ có biện pháp bảo vệ ngư dân 09/06/2009 0:46 (http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/200924/20090609004643.aspx) Hôm qua 8.6, Trung ương Hội Nghề cá Việt Nam có công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong đó nêu rõ: việc tạm cấm ngư trường của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã làm ảnh hưởng rất lớn đến khai thác hải sản vì hiện nay đang vào vụ cá Nam (là vụ chiếm tới 60% sản lượng cá khai thác cả năm).


Chờ các anh í đi giao thiệp với Đại sứ quán Trung Quốc đề nghị ... thắng lợi há.
Đừng nói "ra biển gặp anh hùng" CON DÂN MÌNH ra khơi đánh cá bằng ... thuyền thúng aa !

tphuong

Không có nhận xét nào: