24 tháng 11, 2006

Một ngày.


Một ngày. November 21, 2006



Một ngày sinh nhật. Có ai hai ngày sinh nhật bao giờ ? Không cần kỳ kèo bớt một thêm ... hai nhưng tôi hưởng đúp đến hai ngày liên tục thay vì ... chỉ một, hi hi. Qua 20.11 sáng hôm sau thức dậy,mừng thấy mình còn ngày ... sinh nhật. Còn ngày dài còn tình đầy (xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo). Còn học trò còn ... nhật xinh (ngày qúa đẹp !) Một sướng !

Lòng cứ đợi dù không ai hò hẹn. Mà gặp nhau đó. Tôi gọi là ngày ... hạnh ngộ, gặp và hạnh phúc đong đầy (nắng hạn gặp trời mưa , không phải ... ruộng muối gặp trời mưa ?). Hai sướng !

My A2, duyên sao ta gặp ta ! Ta là Thầy. Ta là A2. Cái lớp A2 : Lý lịch trích ngang nè 9/52 đứa con trai dân tộc thiểu số gọi là cửu long (cũng là cửu ... vạn của đám yêu nữ). Ý thích "chuyên ăn". "Hồn thiêng" nghịch ngợm, dám gọi thầy bằng bí số ...53 bét lớp, dám tổ chức ... trái phép chạy xe vòng vòng trong sân trường để khóc ròng ròng trong ngày xa trường và cũng để bị H.T tịch thu ... phiếu báo danh dự thi tốt nghiệp (em không muốn ra trường ?). Chuyên gia "tổ chức" ăn chơi đình đám cũng là A2 : đón rằm trung thu như đám đình, đón Y2K hòanh tráng ... dài xuyên thế kỷ, đi Cần giờ, Mũi né, Đà lạt ăm ắp kỷ niệm nặng xe, làm đám cưới, tiễn đi học, đón về nước, dịp nào cũng là dịp "ăn phẩy chơi" ... thiệt chứ chẳng phải nữ ăn như ... miu (ăn chơi chơi). Còn "chuyên môn"giỏi ... đều (cực kỳ chưa !) "Thành tích" hả ? :á khoa TP (tốt nghiệp - tú tài), huy chương Olympic chiếm hơn ...1/2 trong tổng số trường nhặt về, hs giỏi nhất khối cả 3 khối 3 năm liên tục (tức là A2 ... cầu bại chứ không thèm ... bất bại), học bổng quốc gia sau đại học qươ ... vài cái. Chuyện này mới nghe báo mà ... Ba sướng !

Tiếp, nhắc chuyện cũ với nhau. Năm một ngàn chín trăm ... hồi đó (đúng ra 1999) thầy trò xin phép làm báo như nhật ký lớp, làm kỷ yếu để khoe ảnh điệu, không được (lớp này làm được lớp khác làm được thành ... dịch, không khuyến khích), vậy mà cũng khóc cũng đi "tư vấn tâm lý" cũng "méc" phu huynh !!! Giờ (năm hai ngàn hơn) blog đó, viết đi, (quên, không biết có phải "xin" ai, và ai "cho" không nữa (chứ phải "xin" đựơc làm gv ... giỏi thì mới được "cho" làm gv giỏi, đúng thủ tục hành____ chánh là thế đấy, phải không các đồng nghiệp ?) Ta xin yahoo, là yahoo cho ngay blog, để viết. Bốn sướng !

Rồi, học trò A2 thu dọn ... chiến trường (ly chén tiệc trà) để chuẩn bị kéo nhau ra quán (mấy ông nhậu gọi là ... tăng hai ?). Bánh sinh nhật còn dở dang nhét vào trong tủ lạnh. Ô, thầy có mấy ổ bánh dễ thương quá tụi bây. Mà bánh tụi em mới đúng ngày, phải không thầy ? Ông Thầy nói sao bây giờ ! Trăng sao gì ông thầy cũng ... sướng ! Bảy, tám năm nay, từ ngày là thầy của A2, năm nào cũng như năm nào, hết sức cảm động đòan hùng bình náo động khu phố cứ như là ... đến hẹn lại lên. Thật chung tình ! Năm sướng !

Tôi không định nói tiếp đến ... mười sướng (bắt chước bài thơ bài nhạc "10 thương" gì ấy đâu). Nhưng diễn tả cái vui của mình mà chưa đủ ... chục 10 (nói gì đến chục ... nam bộ) thì xòang qúa, sao thấy được cái nhiều rất nhiều? Phù phù, thổi nến sinh nhật nè : "5" này là ... 5 bình Phương đó (í, ui !)

Lòng cứ đợi dù không ai hò hẹn, cứ ..., nhé ..., các em nhé !

tPhương (à quên A2-53)

Không có nhận xét nào: