09 tháng 1, 2007

3 ông Thầy 2 trái dừa


(tranh Trương đình Hào)


Tội nghiệp !


Khoan, không phải nghèo đâu ! Ở đây có 3 ông Thầy - là thật - (ông dạy Q.3 thí điểm phân ban, Q10 chưa phân ban và Q5 giáo dục thường xuyên, đủ !) và 2 trái dừa - hình tượng thôi - đấy là hai thằng bạn Việt kiều yêu nước ... dừa (mà thước tấc cũng tròn như trái dừa cơ). Hôm nay đãi bạn bia bọt đàng hòang cho dù chúng thích nước dừa ! Bạn coi có ai nói chuyện cà khịa mà nhâm nhi nước dừa, hừm giỏi lắm 3 ly là óc ách chứ có mà uống ... sỉ (nguyên buồng dừa) với lẻ !


Câu chuyện ghi lại đây là cuối tuần rồi, cũng mất tính thời sự và chưa up date ! Nào để nhớ lại cho bảo đảm, mà nếu playback có thiếu có trật thì cũng ... hì hì mấy Thầy ưi ! 


Bạn về thăm nhà, nói tình cảm nước non là vậy, và gặp thăm bạn bè : mấy Thầy trồng người ... cao hơn ... trái dừa chưa ? Đụng ổ ... than (than quả bàng, than cây đước gì gì rồi). Nổ ôi trời, miểng lửa ì xèo, cứ thế đổ bia vô ... chửa lửa. Càng bốc !


Này nhé, ông Q.3 khoe, tui mới nhận cái tiêu chuẩn xếp lọai học sinh mới, khó lắm mới ...giỏi nha (giỏi là giỏi thiệt ... không hình thức) . Ông Q.5 cười ha ha, mới gì, bao nhiêu năm nay bên giáo dục thường xuyên xếp lọai theo cách đó không ? Ui ?(Q.10 chêm vô) Thì "trung học phổ thông" với "phổ thông trung học", "thi tốt nghiệp phổ thông" với "thi tú tài" phải có ... đổi, mới .... mới chứ ! Ha ha, ông nói tui mới nhớ con nít bây giờ học chữ a trước hay ... e trước ha ? Ối chuyện con nít, thời sự mới nè, thi tốt nghiệp, tuyển sinh gì cũng trắc nghiệm hết.  Mấy trái dừa lắng nghe, ... Trắc nghiệm mới là sao ? Là bài thi học trò có máy chấm. Có vậy thôi ? mấy ông lạc hậu, lạc hậu... (xúyt xoa) thiệt là kém tiến bộ ! Xứ Tây, chuyện thường. Thi vậy khách quan, khoa học, chống học tủ, chống "phao" ngập trường, đở tốn thì giờ công sức anh em, tiền bạc ... nhân dân. Trắc nghiệm phải có mặt này mặt nọ hay hơn chứ ? Thôi đi cha, ai không biết đâu mà vênh cái mặt ... Tây. Mà Bộ nói y như mấy ... cha, có gì mới đâu ! kiến thức là chính chứ có phải là hình thức thi đâu ! (hay) Dạy là dạy cái phương pháp học chứ phải đâu dạy kiến thức mà nặng với nhẹ  (hay, bis !) Mấy ... sọ dừa đầu bự ơi, bên Tây ông Thầy có sợ học trò thi rớt không ? Bên ta, vấn đề là ở chổ ... đó đó ! Không có cái tự do ... thất bại đâu !(hay, ter). Thì có vậy mấy Thầy mới được trò cung kính ...  Xứ Tây, thầy trò đâu "care" nhau, trong lớp trò vô tư gác chân lên ghế, muốn ngáp muốn ngủ tự do, có mà bị "quở" : hừ tiết 1 chào thầy, tiết 3 lại cũng chào thầy !


Mấy trái dừa bự ơi. Nói mấy ông nghe, xứ tây chỉ một hệ video Pal, hoặc NTSC, Việt nam mình ... đa hệ. Chả trách học trò xứ mình cũng ... đa hệ : Hệ chưa thí điểm (đa số), hệ thí điểm phân ban (thiểu số), mà thí điểm rồi thì còn bộ sách 1, bộ sách 2 , khoa học tự nhiên với ... chả tự nhiên ... Ôi trời kí hiệu, nội dụng có "thống nhất giang hồ" giống nhau đâu ! Thể lệ tỉ thí cũng chẳng biết, không có "nháp" thử... (?) Chết mấy thằng tui, đánh võ tự do, chỉ dạy đúng bộ sách theo chương trình được phân, hay cầm đèn chạy trước ô tô ... dạy phần GIAO hay phần HỘI ??? - trò ơi, trò đi thi hay Thầy ... đi thi ? Thật là não nuột, dạy kiểu gì cũng chết !!! 


(Dân trí) - Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, mặc dù mùa tuyển sinh năm 2007 sẽ tổ chức thi trắc nghiệm 4 môn, nhưng Bộ sẽ không tổ chức thi thử do năm trước các em đã được làm quen với môn thi trắc nghiệm Tiếng Anh
Bộ cũng cho biết thêm, nếu ngày 31/3/2007 tới nếu trong các môn thi tốt nghiệp có 4 môn: Ngoại ngữ, Vật lý, Hoá học và Sinh học thì các môn thi này sẽ được tổ chức thi trắc nghiệm khách quan
Hiện nay, Bộ đang nghiêng về phương án sẽ không để phần tự chọn trong đề thi tốt nghiệp, vì cho rằng chung đề thi nên tránh có những phần khiến thí sinh phải phân vân trong lúc làm bài. Còn cụ thể như thế nào để đề thi có thể bao quát được chương trình học, phù hợp với học sinh phân banthì Bộ sẽ phải tính kỹ hơn
(xem)


Hãy tự cứu mình
Câu nói này dường như không mất giá trị bao giờ cả, vì theo một nguồn tin riêng của báo Tiền phong, điều mà cả triệu học sinh và gia đình, 64 Sở GD&ĐT, đội ngũ đông đảo các nhà giáo chờ đợi chỉ là một  thông báo vỏn vẹn với nội dung sau:
Theo lộ trình từ năm 2007 sẽ triển khai thi trắc nghiệm 100%  đối với các môn  Ngoại ngữ, Hóa học, Sinh học, Vật lý  trong 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ. Thông báo này còn đang nằm trên bàn và chờ Bộ GD&ĐT ký để gửi tới các trường ĐH và các Sở GD&ĐT.
Ông Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục Khảo thí, Bộ GD&ĐT cho biết, theo lộ trình, Cục đã trình ký đề nghị thi 4 môn trắc nghiệm 100% và đang chờ quyết định của Bộ trưởng để thông báo tại Hội nghị thi sẽ diễn ra vào trung tuần tháng Giêng 2007.
Ông cho biết, không có hướng dẫn ôn tập cho các môn học mà các học sinh nên học tập bình thường theo đúng chương trình. (xem)


Rõ. Tuân lệnh. Có trái dừa nào nói." Bắt đầu nào chẳng bằng một bước chân, dù đi xa đi gần." Thông cảm. Dô ! Dô ! Mà cả bọn trầm tư. Học trò ơi, đi nhậu ... lòng cũng chẳng yên ! Ông Thầy móc túi lấy ra ... viên phấn, xoay xoay trên hai ngón tay một hồi, bỗng chách, cú búng hết tốc lực nhằm cái ve chai đứng cà nghênh dưới đất. "Xẻng" Trời ạ, bạn tin không, bể !


Coi lại không phải là viên phấn (Thầy ... mơ màng) mà là cái vỏ ốc, bể là phải thôi ! Lại có ông thầy kể chuyện phim "Lữ hành trong mưa" với tài tử Charles Bronson ! nhân vật chính liệng hạt dẽ vào cửa kính, không bao giờ bể. Câu nói là chỉ khi đang yêu, ném hạt dẽ kính mới bể. Cú ném cuối, kính bể, người sững lại rồi đi tiếp ... trong mưa ! 


Có ông Thầy đâm hơi ... móc họng : "ê, cha nội, nói thiệt coi ... iêu ... trường hay iêu ... vợ ?"


Biết rồi ? Hề hề ...


 


tPhương

Không có nhận xét nào: