01 tháng 1, 2007

Lời chúc năm mới, tôi & chúng ta




Cám ơn M.C đã thắp "4 candles" xuyên lục địa. Gửi lại M.C lời chúc "của hy vọng" để thắp sáng lại hạnh phúc nhá người bạn thân ơi...

Cũng đồng thời, entry thiệp này tặng cho bao đồng nghiệp thầm lặng của tôi, ta chia với nhau những nổi niềm ...

và cũng không thể thiếu học trò - gánh-nặng-thủy-tinh - là các em, ngọn nến thứ tư ngọn lửa còn lại thắp lên hạnh phúc cho "người muôn năm cũ"

cho người !

Ta viết : Trong phòng tối, bốn ngọn nến đang cháy. Xung quanh thật yên tĩnh đến nổi chúng ta có thể nghe được tiếng thì thầm của chúng. Ngọn nến thứ nhất reo lên tiếng nói của lòng SAY MÊ. dẫu rằng nhỏ nhẻ nhen ngúm cháy... Ngọn nến thứ hai bập bùng ánh sáng HẠNH PHÚC, dù trong phập phồng vẫn tỏa ... Đến phiên mình, ngọn nến thứ ba nhảy múa khúc nhạc TÌNH YÊU, điệu luân vũ rộn ràng ...

Đột nhiên cánh cửa chợt mở toang, một cậu bé chạy ào vào phòng. Cơn gió ùa theo làm tắt cả ba ngọn nến. Cậu bé thảng thốt, hốt hỏang khum tay che vội ngọn nến cuối cùng còn lại, rồi òa khóc , vì giận, vì tiếc ...

Đâu nào say mê, hạnh phúc, tình thương ...

Có reo có cháy ngúm ỉ âm, có phừng phừng nhiệt huyết, có nhảy múa hoan ca ?

Hãy giữ, vì cho là một học sinh bình lặng thầm yên, hay một ngựa chứng hừng hực trong sân trường, hoặc là một trò ngoan dâng khúc hoan ca ..., xin là ngọn lửa của HY VỌNG tôi ơi !

Ngọn lửa cuối cùng để giữ lại, nào điên cuồng đam mê, ngọt ngào hạnh phúc, đắm say tình yêu ! Sáng lên !

Năm mới ... bừng vui lời chúc đầu năm : tôi, đồng nghiệp và chúng ta .

tPhương

Không có nhận xét nào: