03 tháng 1, 2007

Lời tỏ tình mùa xuân,

 


Ngày 1.1, ngày đầu năm mới. Năm mới bắt đầu bằng mùa xuân. Mùa xuân bắt đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ bắt đầu từ ...tuổi học tròoo ? Hay tuổi trẻ bắt đầu từ ... mùa xuân ?


Thiệt, cái ngày xuân, ngày đầu năm đầu tháng, cặp mắt ta nhìn cũng có ... khác khác ! Chiều mùng 1 mưa, mưa rầm rĩ, mưa ào ào ở quận Tân Bình, Gò Vấp, mưa lâm râm ở quận 10, quận 3 thì ta gọi là .... mưa xuân ! Mưa thì mát - mát lòng, kỳ lạ chưa ? Chẳng phật lòng phật ý lầm bầm mùa nắng mà lại đổ cơn mưa ! mưa bất chợt cho ta trễ giờ đi ăn đám cưới ! Cái hay của ngày xuân cũng phơi phới lạ kỳ, lòng ta sạch sẽ, mát mẻ như được tắm gội ... xông hương ! Và mưa (xuân) như bày tỏ tình cảm, tỏ tình của mùa xuân ? Có ai cũng muốn ... tỏ tình (với mùa xuân) như ta, cho dù có ... đi ăn đám cưới hay không ?


Đó là đám cưới đứa em gái, con Dì, "cung hỉ" đầu năm... "song hỷ" mừng cưới ...  "Mùa xuân" hay "Mùa cưới" vui ơi là. Nói rất đàng hòang, lòng vui vì hạnh phúc đứa em, vì mừng Dì Dượng, mà trời có mưa hay có nắng cũng cứ khoan khóai  đến tuyệt vời. Cho hay hạnh phúc cũng dễ lây. Ta bàn với vợ, với mấy em gái, em rễ ... hay là cả nhà mình làm đám cưới vàng đám cưới bạc ... "hâm hôn" ? Đứa em gái tủm tỉm cười, sáng nay ở nhà cũng làm ... đơn sơ ! Đơn sơ là thế nào, sao không thịnh sọan để mời anh chị Hai chứng ? Nhìn Dì ta rơm rớm nước mắt trong ngày này, ta thấy thương ... ông bà già ta... xưa ! Cũng chạnh lòng nhớ rằng khi ta lớn, cúc cu hạnh phúc riêng, mà lúc đó "quên" chạnh lòng ... nhớ đôi mắt hoe đỏ của mẹ cha - để bây giờ mới ân hận bừng nhớ ! (bừng tỉnh ... cơn mê !) Ôi thế gian cũng kỳ, đứa bé mới sinh khóc oa oa thì cha mẹ cười hà hà, đứa lớn lấy chồng lấy vợ cười hi hi thì cha mẹ lại ... hoe hoe ánh mắt ?


Đám cưới chưa tan thì ta chạy sô, nhảy cóc. Còn một chầu họp mặt, với học trò A2 (ui trời trời, tháng 12 đi ăn đám cưới miên man - mệt nghỉ, đi họp lớp dài dài - không mệt và cũng không muốn nghỉ, hi hi). Lớp A16 - con cả - họp ở Kỳ Hòa (hôm nào mới đây ... quên mất), lớp A3 - con út - hôm qua (đêm cuối năm ... đêm 31) họp ở Hàng Xanh, lớp A2 đêm này (1 tây mà quán cũng ... Tây) ! lịch tư tác thiệt là ... "tràn"... họng ! (xin lỗi !) mà đâu có ... "ỏai" như "trâu" đâu ! Trâu ơi ta bảo trâu này, trâu vô trong quán trâu cày lên mâm ... Tòan chuyện sự tích bút phê thời ... "hợp tác xã" :"trâu cày, không được giết" với "trâu cày không được, giết " (ha ha !). Học trò ta đầy tình cảm. Ta cũng hỡi lòng tràn ... tình cảm ! "dô! dô!"  khí thế hòa đất trời  lãng mạn trong cái tên "ngày xuân" rất ngân Nga...


Như lời tỏ tình mùa xuân, với ai kia ...( vậy ta)


Còn học trò với nhau thế nào ? Chuyện lương, chuyện "tiền đồ", A16 với cả rừng cao su đi họp trời Tây, A3 với học trò trên Thời báo Kinh tế SG, A2 với học trò giám đốc (xưởng Tây cho dù mới ra trường), chức sắc nhà băng v.v ...! hình như cũng ... rung động với " lời tỏ tình mùa xuân" ?


- ê Q, muốn làm giàu thì sao ? (H. nói)
- thì lấy tôi nè ? (Q. trả lời)


Tôi cười ha hả, chấm đây là lời tỏ tình mùa xuân hay nhất ? Nữ và nam lớp A2, bốp bốp vậy đó ! Đố bạn nhá, H là trai hay gái, Q là gái hay trai (ê, A2 không được quyền trả lời)


tPhương


 (để học trò không "lên ảnh" khỏi phân bì, Thầy cho đường link lấy ảnh về từ album "thầy trò"  http://picasaweb.google.com/gvphuonga/ThayTro  học trò lớp A16, A2, A20, A14, P2, A3 ghé lấy nhé !)

Không có nhận xét nào: