16 tháng 5, 2009

Đêm từ từ khuya .

Nắng lên một, nắng lên hai , nắng lên ... đến sáu thì cho đi mẫu giáo ? Bỏ entry nắng, nói chuyện đêm há ?

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Ở SG tôi thường thức cũng khuya làm việc, nên không có lý gì lên Đà lạt mà đi ngủ sớm. Đi để thưởng thức chớ ? Mỗi đêm trên này như một thời tiết khác : lạnh , lạnh hơi hơi, không lạnh mấy, không biết chừng à nghen ? Đêm dù lạnh run, hay lạnh hơi hơi tôi cũng thích đi bộ cà lơ phất phơ, không ... bỏ cữ ! Mà đi bộ thì không đi được xa mấy, vòng vòng khu Hòa Bình, bờ hồ và thủy tạ, nhà thờ con gà, xa lắm là đến Dinh 2. Đi loanh quanh ngắm phố yên yên, ngắm cái màu ánh sáng không quay chớp rực rỡ (tôi cảm thấy như vậy). Đến khi mõi chân hả ? Thì xề xuống bên gánh sữa đậu nành phù phù thổi mà uống. Còn "sang trọng" thì ghé quán cafe mà nhấm nháp cafe-pha-nhạc. Hình như là không có thứ "nhạc ... mới" ở trên này ! Cũng là ... hên ! (quá hên !). Trên này cũng chẳng có "Làng Nướng" đông vui ì xèo như ở SG - thoảng gặp những gánh có dăm cái bàn con ghế xẹp với hột vịt, con khô, và đế rất bình dân thôi (hiếm thấy bia ?). Mà thôi, có ai nhậu một mình ? Nhiều quán cafe và cafe thôi, chẹp chẹp - cafe thì một mình được ! Tốt thôi ! Một mình nghe không khí tĩnh rất lặng. Và thấy đêm rất là đêm ... Đà Lạt - êm đềm lắm ? Không có lô cốt kẹt xe, không có khói bụi giũ đầy, không có đèn xanh đèn đỏ mà vẫn kệ, cũng không ... chấm bài soạn bài . Hì hì ! Quá ... đã ! Thành ra rãnh toàn ... tâm !

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Đi Đà lạt. Dạo phố đêm. Cạp trái bắp nướng, ăn củ khoai Đà lạt thấy mình hạnh phúc đủ ... vốn ; nhâm nhi ly cafe Đà lạt lấy ... lời ! (hi hi, không có nhạc mới mà). Mặc khuya !

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Image Hosted by ImageShack.us

Đêm từ từ khuya tự lúc nào ! Kìa bước trên đường vắng - chỉ hai bóng hình, đứa bé con lủm chủm ôm chồng ghế lêu khêu dọn hàng về với mẹ ... Đường khuya.

Đêm khuya nức nở !

Và tôi thấy tôi : ôi, nhìn lên hay phải nhìn xuống ?

tphuong

Không có nhận xét nào: