23 tháng 10, 2007

Chuyện con kiến (*)

(*) Sụyt, không phải chuyện nhỏ như con kiến đâu nhá !

Nếu học sinh MK không biết bơi, kiếm châu chấu cho cắn rún ? Châu chấu ở trong trường khó kiếm thì bắt con Kiến cho nó cắn "hiểm" cũng "ác" chẳng ... cơm nguội đâu ! Aaa ! nhảy nhổm lao xuống hồ bơi liền cho ... cá ăn kiến ? Còn vẫn khí phách bình chân như vại há ? Thì cho lọt vô nguyên ổ kiến vàng bu đỏ chân xem có nhảy twist dẫm dẫm hay disco phù phù không ? Cho biết thế nào là "đụng ổ kiến lửa", là tanh bành nhức nhối nhá !Bị kiến cắn, tất nhiên là đau, mà đố bạn : không bị kiến cắn vẫn xúyt xoa đau nhức là tại sao kỳ vậy ?

Này, kinh nghiệm cá nhân kể cho bạn biết nè , nuôi con đừng có cho nó bị ... kiến cắn ! (bạn cũng sẽ nhức nhối "tệ" như nó thôi !) Con gái đầu lòng tôi, lúc mới bập bẹ thì câu nó nói nguyên tràng trong nước mắt lấm lem là vầy "bà nội ... dẫn con đi ... đi chơi kiến cắn con, hu hu ...". Bên là Má, bên là con, ủa kiến đâu chạm nọc mà mình xúyt xoa "trời, sao Má không dẫn nó tránh ... ổ kiến !", "con kiến này hư nha, dám cắn con để Bố bắt nó đem gan kiến chiên bơ ..." Con nít nghe ăn là nín ? Hà, gan con kiến to thiệt, dám cắn con tui !

Rồi bà già với cái chân bó bột cả tháng nay (đi bộ tập thể dục sáng, bị "ác nhân" tông gãy chân rồi bỏ chạy mặc bà già nằm lặt lè ...) than với con cháu "đêm má ngủ không được, có con kiến như nó bò trong ống bột nó cắn, khó chịu quá trời ..." Kiến bò trong cái chân bó bột, sao bắt ra ? Tôi chỉ biết ngửa cổ lên trời "thua, kiến ơi mày gan quá ! gan mày to quá ! phải chiên bơ thôi dù có chua chua dốt dốt, quyết ăn gan kiến cho đã nư !"

Kiến ăn hiếp con nít. Kiến ăn hiếp cả người già. Quá lắm !"Lẻo" được gan ... cái kiến, con kiến, thằng kiến, a lê hấp nhồi trong đậu phọng cho vô chảo dầu sôi ... xèo xèo ... ! Gan con kiến to ? Gan kiến ... lớn hơn con kiến không hả hả ? Gan con kiến cất trong ổ kiến lửa hả hả ? Bớ chư vị anh hùng võ lâm thập bát ban ... la hán ... quả ! Cầu "cao ... Kiến" !!!

tPhương bái,

Không có nhận xét nào: