08 tháng 9, 2006

Tôi đi họp


Tôi đi họp (photo Yahoo)

Nghe như tiếng ... thở dài ! (nhăn nhó) Này nhé phải thu xếp lại lịch : hôm nay có dạy không nào, dạy bù lúc nào, có việc "tư tác" gì không đấy ... Ôi chao , sao mà "lộn xộn". Trời sinh ta, sao sinh ra cái họp nó "ám" ta thế !

Nói thế cũng chưa hẳn là thế đâu nhá : có cái họp ...xa xa, Hà nội, Cửa lò, Đà nẳng, Nha Trang ... gi gi đấy thì ... mát mẻ lắm, phấn khởi lắm ! (trốn vợ con đi chơi có ...pa-tăng đường hòang !)

"Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức ....đi họp hội đồng giáo dục" (xin nhà văn Thanh Tịnh cảm phiền, vì văn chương chẳng mấy chữ, xin mượn vài dòng cảm xúc của nhà văn để nhập đề cho có văn vẻ, dù gì cũng là buổi họp đầu năm !)

Họp hội đồng giáo dục đầu năm thì các bạn đồng nghiệp biết cả rồi (không dám nói phét !) Một là, hai là ... đánh giá kiểm điểm nhận xét tình hình nhiệm vụ ....v.v....Từ projector các con số chớp chớp trên màn hình, lớp này lớp kia, trường này trường nọ ...(ta đang ở đâu ? top 5 hay top 10 ?), hội trường im im (có nghe cả tiếng con kiến hay con dế gì đó nó sụt sịt), giáo viên chờm chờm như chờ ...xổ số (nói thiệt, không tin hỏi các Thầy có môn đứng lớp dạy thi đi !) Bỗng nghe đâu như con gió nào sượt một cái, quét lóang qua hội trường. Thì ra tiếng thở phào của nhiều THẦY CÔ cùng lúc nên biên độ tổng hợp hơi mạnh vậy mà ! Tôi thấy những gương mặt đăm chiêu dán trên các con số, lòng Thầy cô đang nghĩ gì ? Tôi thấy những con số tung tung tranh nhau xếp 1, 2.... chúng cười gì, hê hê (phởn chí ?) những con số biết nói !


Buồn không, những ai có tâm và lòng tự trọng ! Bỏ qua đi....nổi buồn không tự nó sinh ra làm khổ đời nhau mà chỉ do con người bày đặt ra. ... cho nhau, làm khổ đời nhau !


"Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm hoang mang của buổi ... đi họp Hà nôi, Đồ sơn, Cửa lò, Đà nẳng, Đà lạt, Nha trang, Vũng tàu ..." (này, những địa danh cũng biết nói, văn chế một lọai như nhạc chế từ văn chương "chính gốc" của nhà văn Thanh Tịnh là ... đấy thôi). Ôi chao, từng đi họp có ... thâm niên, này nhé ; họp nhóm, họp tổ, họp sơ kết, họp tổng kết, họp trù bị, họp chính thức, họp công khai v.v... nên tôi được có quyền tổng kết theo kinh nghiệm cá nhân, rằng là có 2 lọai họp :

- ĐI (đến) HỌP : lọai họp im im ...nghe (và nghe, có ghi chép nữa là ...gv gương mẫu)

- HỌP (để) ĐI: lọai họp cũng ... nghe (và có ăn - liên hoan, hoặc chơi - đi chơi, nói chung là ... ăn chơi)

Tôi có thể biết bạn là ai, chỉ cần biết bạn "đi họp" lọai nào, tin không ? Hi hi

tPhương

Không có nhận xét nào: