25 tháng 3, 2007

thí dụ như :

Thí dụ như Thầy làm học trò
thì Thầy có vẫn đến lớp dù đêm qua nhức đầu không thể học thuộc bài để hôm nay nhận "zero" mà rấm rứt ... Các bạn ơi, tớ đến lớp để lớp mình điểm danh không bị trừ điểm thi đua đó !
Thí dụ như trò làm Thầy
có run tay phê trứng ngỗng đứa học trò. Ôi, niềm đau nhói sao con không giải thích lấy một lời !


Thí dụ như Thầy làm học trò
mấy hôm nghỉ học, ồ có gì đâu, ta ngửi qua trang sách "lời giải tầm thường" và nhỏen miệng cười khi Thầy gọi lên bảng. Ừ, trúng tủ biết mà, trả bài rất là rôm rốp ! Xuất sắc ! Kìa con mắt thán phục của bạn bè và ánh nhìn của ông Thầy : thằng bé thông minh. Tự hào chăng ?
Thí dụ như trò làm Thầy
gọi học trò vắng mặt mấy ngày qua, e hèm, trò chết dí như ... con gián, lại phán : "sao con đã dốt thêm tật ... lười ?" Xấu hổ chăng ?


Thí dụ như Thầy làm học trò
khối óc Thầy có to đùng tầm cở " vĩ mô" để giải những bài tóan mà ta sẽ chẳng gặp bao giờ để ôm mối sầu "sao ta ngu quá ngu" ?
Thí dụ như trò làm Thầy
có tin rằng những gương mặt dưới lớp kia ngoan ơi là bỏ game, bỏ chat, bỏ ... blog, chịu thương chịu khó ngồi giải một bài tóan để Eurêka tìm thấy niềm vui của sự thành công ?


Thí dụ như Thầy làm học trò
có đến lớp như vào cái nhà tù "im cho Thầy dạy", hết show sáng đến show trưa, chiều rồi tối với cái bụng kêu meo meo, với cái mông chai ... lì, với cái lưng ngày càng xụm xuống, với áo khó chịu - một ngày bẩn như chuột tắm hơi - mà cun cút ghi ghi nghe nghe lời "tiến sĩ dạy"
Thí dụ như trò làm Thầy
có cravate xiết cổ, giầy tây cộp cộp, cuộc đời lịch sự, gương mặt không hề nhăn nheo như ... cái mền (đúng là cái mền). Dạy học có gì đâu, ngồi trong mát sướng thấy tía, một tuần có bao lăm tiết, một năm có ... BA tháng nghỉ hè lại được tha hồ phán "con phải, con phải ..."


Thí dụ như không làm ... thầy, không làm ... học trò
thì ... đi làm xiếc, có chắc gì nhìn nhau ... vui hơn bây giờ ?

tPhương

Không có nhận xét nào: