28 tháng 3, 2007

Thầy cãi

Dân nam bộ gọi ông luật sư là thầy cãi. TPhương ... hiền nhắm, không dám ... "thầy cãi". Chỉ nhân đọc "Trường tiên tiến" (entry của anh Cuong nhabao) ... ,"nghịch ngợm" tự xin mình làm Thầy ... cãi , cãi cho đồng nghiệp, cho trò :

Cô giáo dạy sử gọi một học sinh đang nghịch ngợm dưới gầm bàn lên bảng :”em cho cô biết: ai ăn trộm nỏ thần của An Dương Vương?”.

Cậu học trò kia lắp bắp :”thưa cô, không phải em ạ…”.Cô giáo bực bội gọi em thứ hai , em này chối phắt ”Dạ thưa, hôm thứ sáu em nghỉ học, không dính dáng gì chuyện này và cũng không biết ai ạ !”.

Vừa lúc ấy ông hiệu phó đi qua, hỏi:”cái gì mà ở đây ồn lên thế?”

Cô giáo thưa:”Anh xem, học hành thế này đây!.Hỏi hai em, không em nào biết nỏ thần của An Dương Vương bị ai đánh cắp!”

Thày Hiệu phó gắt “Thôi đi cô, nói cậu An Dương Vương làm cái đơn báo mất rồi trích quỹ nhà trường ra đền cho cậu ấy mấy chục là xong, trường ta là trường tiên tiến, để lộ ra chuyện trộm cắp e bất tiện, ảnh hưởng đến phong trào chung!”.



hì hì, "trường tiên tiến" phải có "trò tiên tiến" (đông, vui ) ...

Hai đứa học trò đầu tiên bị bêu xấu là ... con ruột tớ ! Học trò trường Lê Hồng Phong (trường chuyên ... miền nam) đàng hòang, lớp A1 nhé. Hỏi chúng biết Gia Long là ai không ? Không biết ? Giởn chơi con, thế biết Bố con dạy trường nào không ? Biết - thì phải biết mới ghi lý lịch chứ - Minh Khai. Giỏi, ông thầy, à Bố, từ tốn gợi mở : Trước tên Minh Khai là trường gì. Chúng ngóat miệng ra cười : trường mẹ học Gia Long. Giỏi, thế Gia long là ai ? Bố đợi con ... google một chút ! Hỏng, chuyện ta mà phải nhờ ông Tây search ? Tôi mang cái ấm ức "méc" mấy thầy cô dạy sử ở trừong mình. Phải rồi ông ơi, 3 năm cuối cấp chúng học sử thế giới, sử cận đại, cách mạng sử ... làm sao chúng nhớ ! Á, vậy cái Tự Lực văn đòan nếu không được học, học sơ thì trách chi giáo viên giảng viên gì đó ... phải biết (mà BIẾT nhiều sao sống nổi ! huhu bác Cuong ơi)



8.3, học trò tôi ai cũng biết là ngày gì. Nhân ngày "quốc tế" này tôi cắc cớ hỏi ngày "quốc nội", hỏi thiệt là ... "mắc mỏ " : Hai Bà Trưng" tuẩn tiết ngày nào nhỉ ? (học trò Trưng Vương xung phong dơ tay nào ?) Mai mốt này có ngày giổ Tổ Hùng Vương, để có thêm ngày ... nghỉ học ...mới nhớ ! Quốc Hội ơi, cho xin thêm ngày Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ ... (để chi 3 tháng hè dài, nghỉ lâu quên ... văn hóa - ôi trời, tôi bị nhiểm cụm từ này lúc nào ?)



Cũng tội, học trò tôi cũng lý giải (thở than) trên gvphuong.forumup : @ na_cl_ac : thấu hiểu cho sự quá tải của học trò hơn khi mà cả 11 môn đều yêu cần sọan bài trước ở nhà Sad, bài tập tự làm ( năm lớp 10 đầy đau khổ ). Nhìn mấy cái hình này làm mình nhớ tới câu chuyện 1 ông sếp đi thi, ông kêu nhân viên đi thi cùng để chỉ bài cho ổng và thế là khi cậu nhân viện ghi chữ x-> vô cực thì ông giám đốc nhủ thầm rằng " ah thằng này dám lừa ông, mày tưởng ông ko biết hả, mày viết số 8 nằm ngang để lừa ông, ông dựng đứng nó lên cho mày coi " Very Happy



Cứ gì trò ta, trò Tây cũng ... tiên tiến "pro" , xem










hề hề, Thầy ... cãi (chơi) chứ đâu phải ông... "t h ầ y cãi" (thiệt), (trò đừng có ...tưởng vậy là vậy nhé)


t P h ư ơ n g gừgừg







Không có nhận xét nào: