05 tháng 2, 2007

Bảng đen

Đó là lọai người "dễ sợ" ... thứ hai đứng chình ình trước mặt tôi. Lọai thứ nhất tôi không dám nói ... ngay (để bụng ..., nhín không nổi thì ...). Hắn ngáng con đường của tôi (này đứng lớp chẳng phải đứng ... chợ nhá, chặn họng tôi (nhìn lên hắn mà thao thao thì học trò ở dưới chắc cũng ... thao thao !) Tôi mà bước qua, hắn cũng chồm theo cản, tôi nhích tới hắn cũng gan lì đứng chắn, nào đụng cái "cộp" coi ! Nói chung là làm cái gì cũng bị cái mặt to đùng đó trừng trừng dọa nạt hay nhắc nhở ..."ông là ... ai, ơi ông thầy!" Cái mặt đen "hắc" xì ám ảnh : sáng, chiều, tối có ... tha đâu !

Thế thì, nhìn học trò thích hơn chứ ? Nhìn bọn chúng ... nhố nhố, tám tám , ta "nạt" chúng được ? Vui thì tủm tỉm chọc chúng cũng được, con ăn gì mà to như "kingkong"(12P1) , tết này con ăn nhiều nhiều cho bớt ... lùn nhé (10A1) ! Hì hì 12p1, 10A1 ... của thầy !

Có khi chúng giận ? tức ? buồn ? Dám có chiến tranh tầm cở thế chiến hay "blog chiến"chứ chẳng vừa !!! Nhưng học trò tôi ... khác người , chúng chỉ cười ... trừ (??? hi hi). Này, bảo cho con biết chuyện cổ tích (bản gốc) Vịt đen rồi thời gian bổng hóa Thiên nga. Hết tự ái chưa ? Cây đũa phép thời gian mà. Ưu ái tuổi mai, dọa nạt tuổi chiều. Thời gian như cây đũa hai đầu, đầu và cơm trôi tuồn tuột, đẩy- trôi, đầu gắp thức ăn nhin nhín nhai dần, gắp - rón. Thì xuân "xuân tới" cho người NHỎ vươn vai Phù đổng, mà cũng xuân "xuân qua" cho người LỚN cúi ... khòm lưng mõi !

Bởi vậy, cái mặt đen thui "vô cảm tính" với màu phấn trắng "kiêu sa" khinh khỉnh vào "năm một ngàn chín trăm hồi đó" cũng đã chiều rồi, chỉ làm "kẹ" số 2 thôiii.

Vậy thì cái người "kẹ" ngôi 1 là ai ?

Hắn đó, chỉ 54, 60 inches, nhỏ con mà lùn dù có đứng bệ cũng ... chừng đó thôi (ăn chừng 10 tấn gạo mà có là kingkong đâu). Hừm, trẻ măng, nhảy tung tăng hip hop đủ kiểu, xập xòe màu sắc power point, hí hó rap giật giật, lướt web vi vu ... Úi chà, cây đũa "le temp modern" !

Ông Thầy mất vai ..."kép độc", nên trô trố nhìn bảng mới (TV), nổi sợ (giáo án) giờ càng kinh hãi hơn ! Ô là là ông ...


tPhương

Không có nhận xét nào: