03 tháng 2, 2007

... đơn giản thôi mà !



Câu chuyện Tôi _ Người kỳ này dẫn chúng ta đến với blog của một anh bạn Tây (le blog d'Andre, trên mạng) nhé "Người bình thường, làm khác thường ..."


Andre kể lại một chuyện thấy trong mục tin tức trên Đài truyền hình NHK của Nhật : một người trẻ chưa tới 20 tự nguyện dành một ít thì giờ mỗi sáng "làm vệ sinh" khu vực ga TOKYO's Shinjuku. Trả lời với phóng viên về "động cơ" của việc làm này, bạn ta nói " đơn giản chỉ là làm gì đó cho khu vực này sạch và mọi người thấy thỏai mái thôi". Anh chàng cũng tỏ ra rât hài lòng khi xong xuôi công việc.


Bạn nghỉ gì về chàng trai trẻ này ? một người ... rỗi hơi ? một người .... chơi nổi ? một người ... khác thường làm một việc hết sức ... bình thường ? một người bình thường làm việc ... khác thường ? Tin này làm tôi nhớ đến bản tin về "Hug free"(ôm nhau đi !). Các bạn trẻ mang "thông điệp" đem những "tín hiệu" vui đến, theo cách rất trẻ không ngần ngại, không ngượng ngùng, và thật là bản lãnh khi đối mặt với bao cặp mắt thế gian !


Bạn hãy đọc tiếp câu chuyện (bên trên). Người quanh khu vực ga ngạc nhiên, bối rối, ngượng ngùng ..., đứng nhìn, rồi một người, rồi nhiều người xúm vào làm cái công việc "đổ rác" không công đó. Không có dụng cụ thì người ta kiếm việc bằng cách bóc đi những nhãn giấy trên các chai hộp vất trong thùng rác, để sẳn thủy tinh riệng, giấy riệng cho tiện việc tái chế ! Bạn tưởng tượng thêm nhá : Đó là xứ Nhật (cũng văn hóa Á Đông như ta), liệu chuyện này có xảy ra ở xứ ta (4000 năm văn hiến) không ? và nếu như anh chàng dễ thương ... "vô tư" ĐƠN LẺ như thế đó xuất hiện Ở SÂN TRƯỜNG ta, thì ai - trong chúng ta - là người "xề" xuống, kiếm cây chổi, ky hốt rác ... mà xắn tay cùng ?


tPhương.



bạn ơi, dọc đường lở bước ... đến đây, vui lòng phết cho một "vote" (xin nhờ, xin nhờ, đừng hẹn ... kiếp sau !). Cám ơn nhiều nhiều !

Không có nhận xét nào: