14 tháng 2, 2007

Hai dấu hỏi ??


... đi tìm bao lâu đã quen nhau được đâu

vạn ngày bên nhau chắc yêu nhau được đâu .
.. (?)(thơ Chu Trầm Nguyên Minh)


em ngồi trong mộng ngó ra

cười duyên dáng hỏi anh là người mô ?
(thơ Mường Mán)


Hai dấu hỏi đó : trích thơ. Hai dấu hỏi : học trò (Sói Béo) hỏi Valentine của Thầy và Thầy cũng hỏi lại nè : "cặp" dấu hỏi (?), đố là sắp hàng đứng ngược xuôi, nằm ngồi thế nào cho đẹp ?


Đây này một truyện tình (như những love stories), đọc xong trả lời liền nha :


"... Ha, bây giờ anh mới biết anh là nước biển, thì sáng nay em đã gọi nước biển đùng đùng. Anh mà là nước biển ? Để làm gì ơi à ? để "đôi mắt cá ươn như sắp sửa se mình" (thơ Nguyên Sa). Ông Nguyên Sa ơi, câu thơ tác đôm đốp vào ... mặt tôi. Lỗi tôi mà nước mắt ... cá "Xấu" chảy.Tại tôi mà mắt cá ươn ! Sợ đôi mắt cá ươn, sợ luôn thơ Ông ! Nên tôi "thèm" làm ... nước biển ?


"Thèm" (thích) hay "thèm vào" (bỉu môi) ? Thà tự làm mình ướt nhẹp bằng nước biển (chuộc lỗi)để ướp cá khỏi ươn còn hơn mình khô mốc mà ... sình chướng ! Tội qúa, mắt cá ươn nhiều thì hồng thủy đại hồng thủy dám ... chết đuối mất ! Ô hô ! Nhưng anh cũng chẳng thèm làm nước biển mặn mòi (hay mặn chát ?) chứa đầy cá mập giảy đùng đùng, quẩy ruột vẩy đuôi làm đau điếng bụng. Anh "quạu" nhưng đâu có "chằng" ? Mặt đùng đùng, nhưng bụng chứa ... "mỹ nhân ngư". Ai soi bóng nước (biển) mà ... tĩnh tâm thì sẽ thấy ! Ai "iêu" thì ... mới thấy !"


Anh = Tôi đó. Người ta nói, iêu nhau là cùng nhìn về một hướng (trình độ, sở thích, lí tưởng, tâm hồn ...) Còn tôi nói :


a) Giả vờ có cặp dấu hỏi (giống nhau như thế này ? này ?), nhìn cùng hướng là phải đứng trước đứng sau (??)... vờ vịt phải lòng nhau thôi.

b) Giả bộ cặp dấu hỏi, hỏi trước quay đầu cụng hỏi sau (có cùng hướng đâu nào), đầu cụng đầu ghép thành hình trái tim

c) Giả thiết cặp dấu hỏi, hỏi trước chổng đầu lộn chân ghép vào hỏi sau (không có sắp hàng trước sau gì đấy) thành hình khóa Sol - thành nốt nhạc rồi thì ... còn chuyện gì để kể ?


Hì hì, trò thích cặp dấu hỏi nào "giả vờ" "giả bộ' "giả thiết" (không phải giả thuyết) vote đi, tPhương "xủ" cho một qủe (free) :



tPhương (biết_hết_biết)

(viết cho ngày valen... teen)


Không có nhận xét nào: