18 tháng 2, 2007

Tranh "in" Thơ, Tết mà !

2 in 1, Tranh in (ấn) Thơ, Thơ "in" (trong) Tranh

Tranh Tết / Thơ Tết / Đối Tết ...

lẩm cẩm rị mọ ... đúc kết, rồi xong "tácphẩm", mà đưa lên blog không chạy !

Thôi cảm phiền qua
"homepage" vậy nhá, gọi là vui xuân dạo bước ... lòng vòng vậy mà ! (hoặc bấm ... ở đây nè ?)



tPhương,

à, phải kèm bài thơ Cội nguồn ngay trang này, vì khổ Tranh nhỏ, tứ Thơ dài (mất câu cuối), kẻo bạn đeo mấy cái kiếng cũng ... không đọc được, lại trách !


Chiều tết ba mươi chải đầu mang guốc

Mỗi năm ba tôi làm việc ấy một lần

Vài sợi pha sương, da dầy hơn đất

Cần gì lược chải đầu, cần gì guốc cho chân.












Bước mạnh, nói to, mỗi năm có một lần

Ba nhẹ gót lầm rầm khấn vái

Tôi khép nép nhìn người đứng lạy

Cảm thấy mình sợ hãi trước tổ tiên.












Ôi cái điều thiêng liêng

Tôi cứ ngỡ không còn trong tôi nữa

Cuộc sống quay nổi chìm lành vỡ

Tưởng đời ta như ngọn gió không nguồn.









Chiều ba mươi này bất chợt khói hương

Mùi nhắc nhở cội nguồn…

Tôi khóc!

Giọt nước mắt tan mát vào nền đất

Ba tôi cúng xong rồi


bỏ guốc


vuốt tay trơn


(thơ Thu Nguyệt)


Không có nhận xét nào: