17 tháng 7, 2008

Đà lạt, cà phê không ?




@ T_THAO : Con cam on thay nhieu lam. Con chuc thay Tet Mau Ti doi dao suc khoe, van su nhu y. Thay oi, neu Tet nay thay gap con, thay co danh bao li xi nao cho co hoc tro 19 tuoi cua thay ko? Hihi, Tet nay thay di du hi nua di thay, chup hinh cho em xem voi. Em ko duoc di, nhung thay chup hinh cho em xem la em vui roi!

Tue Feb 05 06:48pm ICT


@ Dai Trang : Chuc thay cung gia dinh nam moi nhieu hanh phuc, an lanh, va dac biet la that nhieu nhieu suc khoe. Thay nho chup chup nhieu nhieu hinh post len cho em xem voi nha thay, o xa nha khong duoc huong khong khi tet buon wa.

Tue Feb 05 06:55pm ICT




OK, slideshow Đàlạt này dành tặng học trò xa nhà, buồn nhớ Tết ! (tPhuong mới lên Đà lạt mà !)

Bạn bè hỏi tôi tết nhất chẳng lo, lên Đàlạt làm gì, đi hoài chưa chán á ? Tôi cười, đi DL ... uống cafe, sáng cafe, chiều cafe, tối cũng cafe hưởng thú thảnh thơi ... cho bỏ ghét ! Viết lại "điểm cafe" (như "điểm báo") những nơi tôi đã "ngồi đồng" (không phải quảng cáo nhé) tặng bạn đọc chơi :

- cafe Tùng : nhỏ, bình thường, ghế thấp, nơi này nổi tiếng từ trước 75, nghe nói vẫn y cảnh cũ, là kỷ niệm đẹp một thời rất của nhiều người tìm về.

- cafe chú Xum (nghe ông anh gọi vậy - chả biết quán tên gì) ; cũng vậy ghế lủm chủm, còn dọc tường thì băng ghế dài, chẳng nhạc. Đến những quán này, tôi nghĩ nên đi với người quen ở Đà Lạt thì thú vị hơn. Cứ như ghiền, cữ đó giờ đó, họ đến quán đó như đi tìm một nơi quen, không hẳn gu cafe gì cả ; đến như để gặp người quen, chả phải là "làm ăn" ; họ dường như "muốn" có ... cơ hội thấy nhau, chào nhau, cười nhau một cái, gật một cái - à, cái này thấy dễ thương lắm. Bạn coi, cứ có người khách nào mới bước vào quán, chưa kịp ngồi, ông "anh ... Đàlạt" đi cùng đã gật chào liền và mở cassette giới thiệu "đứa em ở Sài gòn lên chơi". Người ta nói chuyện, mọi chuyện tứ lung tung, chuyện nọ xọ qua chuyện kia, bàn này hóng qua bàn nọ nói vói vào. Tôi có cảm giác, ở nơi này hình như ai cũng ... quen nhau ? Một ông anh nghe, cười, kể - bên Tây khác, rất tôn trọng "cái riêng", thấy anh ngồi một mình, chẳng bao giờ xề qua thăm hỏi, hay móc bao thuốc cứ là phải xoay hết chung quanh mời lia lịa, hoặc cụng ly cứ phải ép nhau "dzô" 100% ! Không vồn vập bổ bã như dân mình. Anh trầm ngâm tiếp, mà người ta không "đốt" thời gian ở quán như mình, chả có "văn hóa cafe" nào như mình nói thánh nói tướng, họ đi thăm viện bảo tàng, hàng trăm bảo tàng, nhà bảo tàng nào cũng to đùng ..., đấy "văn hóa" nó đấy ! Thôi chuyện này, dịp khác nói.

- cafe Sương Mai, tôi thích nơi này, rất yên, nhạc hợp "gu" mà lại nghe gió thông, lá thông "gù gù" thoáng mắt. Ngồi một mình, cũng tốt, khác ... hai "điểm" trên há.

- cafe Thanh Thủy : tôi không thích Thủy Tạ (chắc tại ... mắc hơn?). Ngồi ở đây tối khuya, nghe vị lạnh thấm "đã", Có cảm giác trên chiếc tàu neo sông nước say say (hai người nhá !)

- cafe Bưu điện : có wifi, sướng nhất, gõ lóc cóc, chiêu một tợp, dòm ra bùng binh xe đi qua người đi lại, cũng hay chứ ?

- cafe Phố Núi : leo lên tầng thượng, nhìn cả trời Đàlạt, tối có văn nghệ cũng hay lắm. Mà cafe ở đây "chất lượng" nhất (theo khẩu vị của ...tphuong), chấm điểm 10 !

...

Còn bạn, biết quán nào ở Đà Lạt "must see" , thử rủ "cà phê không ?"


tPhuong.

Không có nhận xét nào: