17 tháng 7, 2008

Nghèo "như ý", có dễ chịu hơn ?

Nghèo "như ý", dễ chịu hơn ?
Tôi đọc đâu đó câu chuyện kể một người trúng số, thế là om tỏi "mua cái gì trước, sắm cái gì sau", rồi nhức đầu dàn xếp lo cho anh em gia đình thế nào cho phải đạo, rồi đãi bạn bè thế nào cho đặng nếu không muốn mang tiếng "keo" !!! Khó vậy đó ?
Ô, là là, chuyện nhỏ mà không như ... con thỏ tròn mắt đâu ! Trợn mắt "đứng tròng" thì có ? Chắc bạn sẽ "sỉ vả", vậy hóa ra bị nghèo... sướng à, có chịu nghèo đi không ?


Nghèo nghèo hạnh phúc tuy "co ro" mà lớn. Con no, đủ vui rồi ; cho chúng cái kẹo thấy chúng mừng - là đủ thấy sướng. Vợ chồng nghèo sắm được cái bình thủy (rút thăm được mua) cũng ngắm mỏi mắt. Còn giờ hàng hiệu đầy đường chưa chắc hài lòng, sao không xài thứ này, không chọn thứ kia ... bảnh hơn !.
Nghèo nghèo có một TV trắng đen cả nhà xúm xít quây quần vừa coi vừa bình loạn "đã". Còn kha khá, TV ở phòng ăn, phòng ngủ mạnh ai nấy coi lặng lẽ !Ráng giàu nữa thấy cái TV màn hình "tinh thể lỏng" bắt mắt, ừm, để coi ... vậy là thấm mệt !
Nghèo nghèo giặt tả cho con, hớn hở mừng vì trời nắng, kịp có tả thay. Giờ, ừm có máy giặt , nào cơ với điện tử "all in one" lại mất thì giờ đi hỏi đông hỏi tây hiệu nào ... ngon, loại nào chiến, tính năng nào thì ... nhức óc. (một cửa với hai, quây mâm đứng với ngồi ối giời !)
Nghèo nghèo bạn bè cà phê ... bắp rang (chả moka với capuccino) mỗi gói thuốc đen Vàm Cỏ trên bàn chung nhau hít hà đoàn kết ! Giờ, ông ơi cà phê phải sân vườn, phải wi-fi, một bàn chung mà hai ba gói thuốc thẩy ra bởi mỗi anh một gu, đố biết thơm thứ gì !
Nghèo nghèo bạn bè ngồi sân, trời ngàn sao gió lộng, ực một ly, thì đế là ... đế. Còn khá khá, nhà hàng có "sao" có ... hột, mà phòng thì ngộp không gió ra vô chỉ rì rầm gió máy lạnh chán. Rồi uống bia phải ngó đít chữ nổi chữ chìm nữa chứ. Khui chai phải ... ngửi rượu thiệt/ giả, thấy mệt !
Bạn nghèo à, í ới nhau một tiếng, tắp lự vô quán cóc chồm hổm xỉa con ốc, khà một tợp, dễ dàng ! Bạn giàu à, đãi đằng phải lựa nhà hàng ! giữ bàn ! đặt món trước - cấm ốc, da, gan lòng sợ cholesterol ! phone tới nhắc lui bạn kẻo lo làm ăn quên hẹn ! thiệt là ngao ngán ! Rồi giành "đến" ông "đến" tui ... trả - sòng phẳng, nào có cái chân tình như ở quán bên đường, ối, ai trả cũng tốt ... tuốt !



Có ai nghèo chơi chơi - một chút - thử ...
hỏi có ... như ý dễ chịu không nào ?

tPhương

Không có nhận xét nào: