28 tháng 5, 2007

Cái này hay.

không biết Hùng Vương là ai, 65% không biết Trương Định, 49% không biết Trần Quốc Toản và 73% không biết lai lịch tên đường phố họ đang sống (Nguồn: Thách thức với việc dạy và học sử - Dương Trung Quốc, Lao động, 20/8/2006) >

Thật là ! dân không tìm ... tới Sử thì Sử phải đến với dân thôi. Trong buổi họp hội đồng, xếp nói từ nay mỗi tháng trong sân trường sẽ treo áp phích, bannner các anh hùng dân tộc trong tháng. Hay đấy nhé. Mừng. À, mà ai thấy mình có sinh nhật cùng tháng với anh hùng thì te te, hất mặt lên nhé ! Ai sinh cùng tháng ... vua Hùng. Óach chứ ! Mà nếu sinh cùng tháng với cụ ... Chu văn An, chắc là ... nghèo thôiii ? Thôi thôi khỏi Song Ngư, Nhân Mã , Nam dương ... mà đóan tiền căn hậu vận nữa !

<.. Và quan trọng hơn, người dân không phải biết lịch sử dân tộc theo cách học thuộc lòng chính xác ngày, tháng, năm sinh và mất của các nhân vật lịch sử, các sự kiện lịch sử (vì đã có trong sách sử, khi cần thì tra cứu) mà cái chính là phải hiểu được tinh thần tốt đẹp của các nhân vật và sự kiện lịch sử để nuôi dưỡng, tự hào và phát huy giá trị của những tinh thần đó cho cuộc sống hôm nay và mai sau. Huy Nguyên> nguồn Người lao động - Hướng về cội nguồn để thêm tự hào dân tộc -20-04-2007 00:29:01 GMT +7

Lòng hớn hở thật. Rồi một ngày thật, trong sân trường các hàng cây già trắng rợp bóng ... Vinabico thật ("ông" Vinabico đỏ và icon của ổng to đùng trên nền áp phích trắng, học trò xem đi và nhớ ... mua bánh Vinabi cô !) và trên mỗi Vinabi cô đó các anh hùng Nguyễn thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Lê Duẫn, Phạm văn Đồng, Nguyễn văn Linh, Trần đại nghĩa... đầy đủ tất. Vua Hùng đứng đâu ? Tháng 3 âm lịch này mà không có vua Hùng ? Chết chết, học trò kiếm giùm tPhương đi, nhớ đếm cả ở các cột hành lang nữa nha. 11A1 "họp báo" đi chứ (bài lực Lorentz), 12A1 đội đặc nhiệm "truy tìm các thiên thể" đâu (bài Kepler), 12A4 với "MK tivi" đâu ?

Dân ta phải biết sử ta” lần thứ hai này được phối hợp giữa Công ty Truyền thông Tiêu điểm và Trung tâm Thông tin và Triển lãm, với quy mô rộng hơn, thực hiện từ ngày 17/4 đến 1/5/2007. Bên cạnh chương trình này, chương trình “Học sử Việt trên sân trường” thể nghiệm lần đầu tại TP.HCM sẽ được Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM và Công ty Truyền thông Tiêu điểm tổ chức tại 17 sân trường cấp ba trên địa bàn thành phố. Chương trình nhằm mục đích giới thiệu những danh nhân tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh tới tuổi trẻ thế hệ mới để các em hiểu hơn, tự hào về con người thời đại mình đang sống.> nguồn VietNamNet - Có thể nhắc “sử ta” ở đâu cũng vui! 10:24' 18/04/2007 (GMT+7)

A, thì ra áp phích có 2 lọai ? treo ... ngòai đường là “Dân ta phải biết sử ta” (chắc có vua Hùng chứ ?), còn "Học sử Việt trên sân trường" là ... danh nhân tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh, chứ nào phài vua Hùng sinh "bất cùng thời" với ... thời đại mà không được treo trong sân !

(VietNamNet) - “Ngay trong năm đầu nước nhà giành độc lập, vào ngày giỗ tổ đầu tiên của nước Việt Nam mới, cụ Huỳnh Thúc Kháng đã lên Đền Hùng, thay mặt Nhà nước dâng hương cáo tổ với lễ vật là một tấm bản đồ Việt Nam và thanh bảo kiếm, báo cáo với tổ tiên đất nước ta vừa thoát khỏi ách ngoại xâm, giành được độc lập”. nguồn : Có thể nhắc “sử ta” ở đâu cũng vui! 10:24' 18/04/2007 (GMT+7)

tPhương

Không có nhận xét nào: