28 tháng 5, 2007

Tôi viết blog để làm gì ?

Gửi: Ba 10 10, 2006 11:47 pm Tiêu đề: Tôi viết blog để làm gì ?


Image Hosted by ImageShack.us


Tôi viết blog như chỉ là một cái cớ. Cái cớ để tôi trình bày những cảm nghĩ của mình trong cuộc sống, và cái trách nhiệm của mình khi được xã hội, học trò gọi tên là "Thầy". Cái cớ để tôi thấy cái việc mình đang làm (blog, web...) có thể là có ích (cho học trò tôi, cho ai thấy quan tâm, chia sẽ...) sẽ không là ... vô ích !

Những trang blog, web tôi làm chỉ dựa trên Google, Yahoo cung cấp mà chẳng hề có khái niệm code, tag gì. Tôi làm chỉ bằng những kiến thức mà echip cung cấp trên trang báo.Vậy đó, học trò chê đơn giản, không pro, nhưng xuề xòa "bỏ qua" vì cái tình, cái công của ông Thầy trong đó (người hiểu biết làm công sức tốn một, Thầy của chúng tốn ... nhiều hơn, là bao nhiêu cũng tùy ... hên xui ! )

Động lực để tôi "múa rìu" vào blog, web dù chẳng một chút biết gì là do nhu cầu học của học trò tôi, tuổi trẻ thích khám phá, thích khẳng định mình, thích vai tích cực, thích làm "dự án", chứ chẳng muốn trả bài làm ... con vẹt, hay vểnh tai làm .... con thỏ. ! Trang "Học qua dự án" để nhằm mục đích đó. Rồi những khi chúng hỏi thêm bài, nêu thêm thắc mắc, mà cái "tiết học...trong giờ " ở trường, của bài học chính khóa "hình như" ngắn quá, tôi phải dùng mail trả lời ... mỏi mệt. Thôi thì "FORUM" , "Hỏi đáp & Ôn tập" ra đời là vì vậy ! như là việc làm "sup" tăng ca, để học trò tôi có thể tiện học mọi lúc mọi khi thấy cần.

Tôi là người làm công việc truyền thụ kiến thức văn hóa. Học sinh cần nắm bài. Phụ huynh cũng mong mỏi kỳ vọng ông Thầy dạy cho chúng thi đậu. Có đầy đủ không khi người người chăm chăm cái kiến thức văn hóa, cái điểm số, cái thi cử ... ? Tôi nghĩ, cuộc sống còn cần hơn thế nữa, hãy cùng nhóm lên ngọn lửa cho cuộc sống này : là cà phê đen, có đường, có sữa ... có vị ngọt, hoặc chí ít không ngọt cũng có hương ... cà phê (đừng là bắp rang tráo trở !) Trang "Mái trường & Chúng ta" là như thế đó !

Cuối cùng, khi ngồi trước máy tính sọan bài, rồi post bài lên mạng, tôi như thấy học trò trứơc mắt, tôi như thấy nhiều và nhiều đồng nghiệp thầm lặng của mình, như là những hơi thở đó nhắc tôi "làm cho nhau, bởi vì nhau, cố ...lên !" Tôi mong phụ huynh, báo chí hãy thêm một cái nhìn về ông thầy bà cô của con em mình, có là ..."vấn đề" trong cuộc sống của xã hội không ?

Tôi là ông Thầy, cũng có gì cao xa ! cũng rất đời thường ! trong trang Blog cũng gửi - nếu chưa được gọi là cái TÂM đầy đủ thì cũng là cái chúng tôi "Những Nhà Giáo" để thầy, trò hiểu thương nhau hơn, và NGƯỜI LỚN ai ai đó ... xin hỉ xả mà nhìn :

tPhương


Không có nhận xét nào: