28 tháng 5, 2007

Làm ăn

n
333 magnify

với tất cả tình cảm thương yêu ủng hộ
và cầu mong may mắn
cho "việc làm ăn" của mọi teen (người ... nhỏ mà có tâm thế ... đáng nể phục)

1. Tâm sự của chú bé bán diêm trở thành tỷ phú

Khi mới 5 tuổi, Ingvar Kamprad (người Thụy Điển) đã có phi vụ kinh doanh đầu tiên: bán những que diêm cho hàng xóm. Sau đó, ông bán cá, rồi những đồ trang trí trong ngày lễ Giáng sinh, hạt giống và bút bi.

"Trong lĩnh vực kinh doanh, tôi nghĩ rằng mình khác người ở chỗ đã bắt đầu kinh doanh từ khi còn rất nhỏ. Đến tận bây giờ, tôi vẫn còn nhớ cảm giác sung sướng khi cầm trong tay những đồng tiền đầu tiên kiếm được. Khi đó, tôi mới hơn 5 tuổi một chút.

(xem vnExpress Thứ hai, 7/5/2007, 13:16 GMT+7)

2. Khi sinh viên phục vụ sinh viên

Ký túc xá Đại học Quốc gia (TPHCM), nơi sinh sống và học tập của gần 7.000 trí thức, là nơi mà đi đến đâu cũng có thể bắt gặp hình ảnh những sinh viên (SV) đồng trang lứa phục vụ lẫn nhau…

Công việc: Bán bánh mì, dọn vệ sinh...
...

Từng đi làm phục vụ bàn ở nhiều nơi như nhà hàng, quán cơm, đi dạy kèm, Dương Hào tâm sự:“ Phục vụ SV là phục vụ những người đồng trang lứa nên mình luôn có cảm giác thân thiện, được mọi người thông cảm hơn, có những sai sót nhỏ thì dễ dàng bỏ qua cho nhau”.

Cũng không ở môi trường nào mà người bán bánh mì - bạn Thùy Nhiên - có thể “bắt” khách hàng - cũng chính là các bạn của mình trong lúc đông khách thì quạt than, nướng thịt, gói giùm... Theo Đinh Hằng (xem)

3. NXB ĐHQG HÀNỘI á - CŨNG ĐƯỢC

Chuyện là thế này, năm nay thi ĐH có 4 môn thi trắc nghiệm, bộ Giáo Dục hợp đồng với NXB ĐHQGHN in nửa triệu bản sách hướng dẫn ôn thi trắc nghiệm 4 môn đó (các bạn đi mua sách thì biết, sách bình thường chỉ in 1000-2000 bản, sách Best Seller kiểu Nhật kí Đặng Thùy Trâm thì khoảng 50.000 bản, còn sách này, 500.000 bản, tự thấy độ hoành tráng ná). Vâng, việc in sách của bộ với NXB thì chả liên quan gì tới chúng tớ, nhưng thầy giáo dạy môn lý quang của chúng tớ là thầy Phùng Quốc Bảo, giám đốc NXB, thêm vào đó, việc in bộ sách này cần sự giám sát, đảm bảo ko lọt nội dung, bìa biếc ra ngoài để chống việc in lậu. Sách được phát hành trên cả nước vào 24/3, nếu mà có trước là hỏng hết mọi chuyện. Ồ, thế là thầy Bảo gọi cho thằng lớp trưởng, lớp trưởng rủ tớ đi làm. Làm gì ? Giám sát. Tức là đi đi lại lại, nhìn nhìn ngó ngó, xem xét việc in ấn, đóng bìa, cắt sách, dán tem, vào hộp… (xem, blogger Phí Hồng Thái)

4. du học sinh (blogger Trí du học sinh ở Nga)

Chubby
Cha` cha`, Tri co part-time job hay ghe nhi! Chung nao qua Nga se lien he mua ve cua Tri de bay ve nha, hehehe Wednesday April 11, 2007 - 11:50pm (ICT)

buma oi,dich vu that hap dan^^ co' nhiu $ thi moi` buma di an Mac voi nha.Ung ho+lang xe^ .......ura Wednesday April 11, 2007 - 12:27pm (PDT)

Tri làm ăn cò con, buôn thúng bán bưng, kiếm chút tiền còm, lấy vui là chính thôi mà ^.^ Wednesday April 11, 2007 - 01:54pm (PDT)

Stubb… Hihi... Hè này mình về, nhất định sẽ mua vé chỗ bạn xóa đói giảm nghèo dùm bạn. À à, nhưng hè này mình về muộn lắm, kô có vé sau 15-7 hẻ? Cho rẻ thêm lần nữa chứ :D Thursday April 12, 2007 - 01:43pm (ICT)

ngo gai hìhì, cùng làm cò con, em có vé Hn rẻ hông? bán cái..Thursday April 12, 2007 - 02:25pm (ICT)

Khánh… :)) Trí ụt ụt cũng làm đại lý vé nữa hả
Nếu mà không có chỗ nào bán vé rẻ hơn chỗ Trí thì Hiền sẽ mua ủng hộ quỹ xoá đói giảm nghèo cho Trí ụt ụt hihi Thursday April 12, 2007 - 11:50am (MSD)

Tri @Hiền: làm gì có chỗ nào rẻ hơn nữa :D Trừ khi người bán có tình ý gì với Hiền heo nên bán phá giá hơn cả giá của Trí =))
@Chị Vy: bán vé trả bằng xoài nhé ^.^
@SLB: Có vẽ về sau ngày 15/7 đấy. Nếu bạn tin tưởng vào dịch vụ mua vé của mình thì mình sẽ bán giá ưu đãi cho bạn ^.^ Thursday April 12, 2007 - 02:34am (PDT)

5. HỌC TRÒ TÔI

Sw33ty - sHoP , ba'n ca'c loai da^y deo co? , vo`ng deo tay kool ... kool... cho nhung ai sa'p teen , dang teen va` tha^.m chi' da~ qua teen va~n co' nhung style phu` hop :

http://blog.360.yahoo.com/blog-PMSQdnsibPWoJICr_rfaqxcLSQ--?cq=1&p=1#comments

Mai dzo^ ..... check it out .... gia' ca? ra't ukie , ngoa`i ra co`n nha^n design theo y' tuong cua ca'c ba.n , co' tat ca ca'c ma`u hat : den , trang , do , hong , vang , xanh duong , xanh chuoi , cam , tim ... voi' tat ca ca'c ki'ch co~ .... nha`o dzo^ ung ho^ cho Kem Dau va` Soya nha ca'c ba'c , ca'c anh chi. , ca'c em da'ng iu...

LOVE....MUCH...MUCH ...!!!

(xem , blogger Kem Dau)

6. và còn ... ?

Con gái, chắc con biết Bố nói ai ở đây. Và lẽ nào "con hát cha khen hay" ?

tPhương

Không có nhận xét nào: