28 tháng 5, 2007

Sinh ngữ (2)

Image Hosted by ImageShack.us

(**) entry " viet Blog tieng Anh" blogger wOrMy , hoc sinh MK, da tung doat giai Hoc sinh gioi Anh van cap Thanh pho (HCM) nam 2002-2003

Hoc Anh van, viet blog tieng Anh, sao khong ? Moi cac ban xem mot so y kien cua ban wOrMy ....

< Các blogger người Việt chúng ta đôi khi hay viết blog bằng tiếng Anh, nhất là dân du học và các bạn thích tiếng Anh ở Việt Nam. Bản thân mình cũng viết blog bằng 2 thứ tiếng nên mình rất hiểu vấn đề này. Đối với những người sử dụng tiếng Anh nhiều, cảm xúc có khi dễ viết ra bằng tiếng Anh hơn tiếng mẹ đẻ. Còn với những bạn cần nâng cao tiếng Anh, viết blog bằng tiếng Anh là một cách luyện writing rất phổ biến. Thế nhưng, sau một thời gian lang thang nhiều blog, mình nhận thấy nhiều bạn viết tiếng Anh còn mắc những lỗi rất cơ bản. Các lỗi này rất phổ biến và đôi khi vô tình chuyển tải một thông điệp không đúng với ngụ ý người viết.

Trong blog này, mình xin đề cập đến một số lỗi mình từng gặp và nêu cách dùng đúng trong tiếng Anh. Mình hiểu blog là của cá nhân mỗi người, và bạn có thể không thích quá chú tâm tới ngữ pháp khi viết, vì blog của bạn có phong cách nói chuyện phiếm vui vẻ hơn là chính luận, hoặc vì bạn cho rằng blog không nhất thiết phải được viết bằng tiếng Anh chuẩn như essay. Bản thân mình khi viết blog cũng ít khi để ý đến bố cục và style như khi làm luận văn bằng tiếng Anh, nhưng thiết nghĩ, nếu đã viết blog bằng tiếng Anh vì dễ nói hơn, hoặc là để nâng cao tiếng Anh, thì chúng ta nên tránh mắc những lỗi đơn giản. Chú ý đến những cái sau đây khi viết chắc chắn sẽ giúp bạn viết 1 blog tiếng Anh chuẩn hơn, dễ hiểu hơn cho nhiều người. Và đặc biệt là dần dần bạn sẽ có "quán tính" không viết sai những chỗ đó nữa, rất tốt cho việc học và công việc của bạn về sau nếu đối với bạn, sử dụng thành thạo tiếng Anh là điều bắt buộc.
(xem tiep) >

>(xem tiep) >

Toi muon noi van de o day la : BAN LANH cua nhung nguoi tuoi tre ! that la dang than phuc ...

tPhuong

(cáo lỗi, tại viết blog tiếng Anh nên ... không dấu mới ... đúng điệu, hihi)

Không có nhận xét nào: