28 tháng 5, 2007

Thần tượng

(photo Ponderer)

> Ông Dương Cần Ký (68 tuổi) sinh sống tại thành phố Lan Châu (thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) vì mong mỏi cho con gái được gặp Lưu Đức Hoa đã nhảy xuống sông ở khu vực Tiêm Sa Chủy (Hong Kong) tự vẫn, chấm dứt 13 năm chạy theo ước mơ theo đuổi thần tượng của con...

Bố chết vì cơn si cuồng thần tượng của con

Cô Dương Lệ Quyên 28 tuổi, là một trong vô số những fan điên cuồng vì diễn viên Lưu Đức Hoa. Suốt 13 năm nay cha mẹ vì muốn giúp con gái có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện, xin chữ ký của thần tượng đã phải bán sạch nhà cửa, vay tiền nặng lãi, ngủ vạ vật ở các cửa tiệm ăn nhanh, dưới chân các khách sạn, lang thang từ đại lục sang Hong Kong. (xem)

Tôi phát một chữ duy nhất trong comment " Khùng !" Học trò hết hồn, Thầy đâu nói gì con đâu.smile_wink , nói thiên hạ kìa heart_brokenNghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy buồn như con chuồn chuồn vơ vẩn ! Vẫn vơ thêm khi đọc trên báo Sài gòn giải phóng :

Thứ ba, 3/4/2007, 08:33 GMT+7
Bỏ học để theo thần tượng
“Cơn sốt” các fan tuổi học sinh. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng.

Quên ăn, quên ngủ, nhiều em bỏ bê cả việc học để cùng thần tượng trên từng cây số. Có em trở nên ngơ ngác chỉ vì thần tượng sụp đổ. Đó là những biểu hiện không còn quá hiếm trong giới học sinh cấp 2, 3 ở TP HCM. ...

Đấy, chẳng phải "ganh tỵ" nhưng phải thấy đời nay "học trò không phải của mình" mà "chúng là của các thần tượng" Ăn cũng ... thần tượng, mặc cũng ... thần tượng, ngủ cũng ú ớ ... thần tượng. Mà học cũng sách vở ... đầy hình ảnh thần tượng (chữ nghĩa gì, trắng !). Hội trại chúng cũng bê hình ảnh thần tượng to đùng gắn tứ lung tung. Chẳng lẽ ông thầy đi giành giật hồn vía, thì giờ lại cho chúng (trò cứ bảo bài khó, bài nhiều, không có thì giờ ... ). Chọn thần tượng có ... phong trào chăng ? thần tượng có hấp lực theo "định luật vạn vật hấp dẫn chăng" ? có tiêu chí chọn thần tượng theo tuổi tác, thời đại chăng ? Nhớ con tôi lúc 4, 5 tuổi, nhìn ngắm những người công nhân nạo vét cống ngay trước cửa nhà. Ngắm say sưa lắm, thần tượng lắm, xong nhóc tì con tôi "phán" rằng "lớn lên con làm giám đốc sở vệ sinh" (Sở vệ sinh Q10 trong hẽm ngay trước nhà tôi) Ông Bà nào đương kim Giám đốc Sở này phải lo từ chức đi nhé, tôi ... quyết liệt lắm lắm, hy sinh ra miếng, để con tôi đạt được ... thần tượng !

Buồn con chuồn chuồn. Vơ vẩn. Thử hỏi có mấy trò thần tượng Hai Bà trưng, Quang Trung, Trần bình Trọng, Chu văn An ... Xưa rồi chăng, hay không biết ! Vậy thì nhân vật Ôshin trên phim ảnh được chăng ? Hay người cha, người mẹ, người lớn nói chung ?

Và bản thân mình, giật mình tự hỏi có hay không thần tượng của ... Thầy ?

ai "quân vương" ai "thần thiếp" ?


tPhương

Không có nhận xét nào: