09 tháng 6, 2007

Đọc giùm đi mà !

Cuộc sát hạch vượt tường
07:59' 29/05/2007 (GMT+7)

(VietNamNet) - Với từng thí sinh, thành công nhất của mỗi kỳ thi là vượt qua được chính mình. Ở kỳ thi quốc gia, thành công nhất là phải tháo dỡ được những bức tường sâu trong nhận thức của con người chứ không phải loay hoay bịt lỗ hổng.

Vẫn "sót" một lỗ hổng trên bức tường cao 3m, dài 270m tại Trường THPT Phùng Khắc Khoan? Ảnh: Lê Anh Dũng

Lỗ hổng trường thi

Chuẩn bị cho thi tốt nghiệp THPT năm học 2006 - 2007 sẽ diễn ra vào ngày mai, 30/5, Hà Tây, đã chi 5 tỷ đồng xây tường "chống ném bài".

Chẳng hiểu thế nào, trên "bức tường chống tiêu cực" ở Trường THPT Phùng Khắc Khoan, lại sót một lỗ hổng bé bằng viên gạch. Anh phóng viên ảnh hay nhìn được những góc khác người cho rằng đây là một chủ ý để sót trong quá trình thi công. Hiệu trưởng trường thì thanh minh là do ai đó vừa đục ra mà chưa kịp trát lại. Chẳng biết, anh quan sát sai hay Hiệu trưởng thanh minh vụng?

Cũng là Hà Tây năm trước, trong khi ở Hội đồng thi THPT Phùng Khắc Khoan sùng sục với thang bắc tường, khi THPT Quốc Oai vất vả với thanh chắn bằng tre, buộc thừng xung quanh trường thi để ngăn chặn đội quân tiếp ứng bên ngoài, thì ở nhiều nơi, nội tình còn nóng rẫy bội phần.

Đó là nơi đề toán lọt ra ngoài sau 10 phút dù ở cái trường ấy, bên ngoài không có cảnh bắc thang. Là hội đồng thi Trường THPT Phú Xuyên A, nơi thầy giáo Đỗ Việt Khoa quay cảnh giám thị nhộn nhịp mang bài giải cho thí sinh dù phía ngoài tường vẫn hoàn toàn tĩnh lặng. Là hội đồng thi Trường THPT Đồng Quan, nơi thanh tra Bộ cùng với phóng viên, khi "vi hành đột ngột" đã kịp nhặt được những bài giải ném vội trong khuôn viên trường, dù ở tường rào không ai qua lại.

Ở những điểm nóng ấy, đầu tư 5 tỷ hay xây tường 3m, liệu có bịt được lỗ hổng "thâm căn cố đế" mà chủ ý của con người tạo nên? (xem đầy đủ)

Hạ Anh (VietNamNet 29/5/07)

Không có nhận xét nào: