07 tháng 6, 2007

Giờ ra chơi cuối

333 magnify

Bây giờ là vào hè, thật sự rồi còn "kỳ kèo" "trả giá" gì nữa !
Chẳng bớt một thêm hai : nấn ná một chốc nữa thôi, còn toe tóet trên "rạp lãnh thưởng" một chốc thôi mà, để ghi lại tấm hình "mình" giã từ lớp học, sân trường, cổng trường ... "mình nhá", nói một tiếng "bye" rằng hẹn hò trìu mến đó !


Nụ non, lá biếc. Bỏ. Núi non, biển bờ cũng bỏ. Những trang, những sách học bài ... tôi nghiệp học trò tôi, không thể bỏ, thì gắng lên, biết sao bây giờ : cả nước hàng trăm ngàn bạn bè trang lứa cũng thi gan cùng sách, vở đó (mà thật sự chỉ là ... sách vở thôi, có gì đâu mà hừm hừm quá quá ...)

Bây giờ là mùa thi, thật sự rồi dám đâu ... mơ màng.
Là lá biếc nụ non thêm bông cho ngát hương tinh khôi trần gian tình ý. Là "hãy để tiếng mình cười vang chỉ là nguồn vui vô nghĩa như tia nắng lấp lánh trên ngọn sóng lăn tăn" .... Qua, "bơ" đi.

Cắn răng mà đành ... đi ?
Đi qua tiết học cuối cùng. giờ ra chơi cuối cùng trinh nguyên áo trắng.
Giờ ra chơi. Áo trắng !

Ghi lại giờ ra chơi cuối cùng trong cái sân gọi là trường để mai kia mốt nọ, trong một góc khuất nào của trái tim nghìn nghìn năm còn luyến nhớ.

tPhương



(photo phuonga)
Tags

Không có nhận xét nào: