05 tháng 9, 2007

khỉ THIỆT

khỉ THIỆT ? magnify

Năm nay chẳng phải năm khỉ, mà đi chơi gặp khỉ, "phải" nói chuyện khỉ, bạn xem có khỉ THIỆT không nhá ?

Mấy ngày qua tôi đi Nha trang chơi, ra Vinpearl land nữa - có đu cáp treo bay qua biển, cha ơi, cứ như Tôn Ngộ Không đằng vân quá hải ? Đi khoảng 25 phút thì qua tới đảo.(trước đây tên là đảo hòn Tre).Trên đảo có màn xiếc thú và nhạc nước là free (nhạc nước ách lại vì dành sàn tập diễn cho Miss VN ). Xiếc thú diễn ngoài trời với diễn viên là chó và khỉ. Chó học làm toán cộng. Khỉ thì có màn nhào lộn, đi dây thăng bằng ... Tôi nhớ hình bìa cuốn Vô gia đình (Sans Famille của nhà văn Hector Malot ) vẽ ông thầy cao to, chú khỉ đu trên vai ? Chú khỉ trong truyện dễ thương quá, một thầy một trò thật cảm động !

Đâu rồi hình ảnh gánh xiếc đầy tình thương trong truyện ? Khỉ thiệt ! Ở đây các chú khỉ bị buộc dây và diễn dưới cái roi nhịp "tróc, tróc ". Các chú khỉ đi xe đạp, chạy xích lô ... thì đúng nghề giữ thăng bằng của chàng rồi, ơ có gì đâu ? Xiếc mà ! Khà, để tăng phần ... kịch tính, các chú khỉ phải ĐUA - chứ nào "đi" ! - phải chạy hộc tốc ĐUA ? Khỉ thiệt ! Chú chàng rình rình thấy thầy bận theo dỏi bạn khác thì ... tà tà đạp ! Tróc tróc ! Sợi dây quất ! Thế là chạy, chạy bán sống bán chết ! Mọi người cười ồ, cười cái ma mảnh khôn vặt của chú khỉ ? cười cái cách chạy hãi hùng ?... xe đạp ngã lăn chiêng, cứ kéo xe lết đất nhanh nhanh cho bằng bạn mà không biết dựng xe lên để đạp ! Lại "tróc tróc". Khỉ thiệt !

Nhìn đôi mắt khỉ mà thấy nét ... khỉ hoảng loạn, sợ hãi. Thật tội nghiệp ! Mọi người càng cười lăn, cười khoái trá ! Xiếc dzui ! Đua nhau cười ... quá đã !

Có con khỉ "giả" ...................... .................... nhân ? sợ quá, leo tót lên cây ... trốn.


Image Hosted by ImageShack.us
By gvphuonga

Khỉ thiệt ? Coi hình sao giống ....

tPhương

Không có nhận xét nào: