05 tháng 9, 2007

Origami

Khi nhỏ tôi nghe ông cậu nói về một món đồ chơi tuyệt vời, nó có thể chế ra mọi con thú "bằng giấy "... Thật khó tin ? Bằng giấy mà thú gì cũng "tạo ra" được thì GIỎI lắm chớ ! Thật ngon ơ, thật ... VÔ giá !


Lớn lên tôi biết đó là nghệ thuật xếp hình Origami (Nhật), Thật là tài tình : có một tờ GIẤY , rồi biến thành CON THÚ, hay nhỉ ! Tôi hỏi người bạn đang ngắm những tác phẩm ... GIẤY này : thấy sao ? đáng giá bao nhiêu ? Ui cha, bạn trả lời ... 1 dollar ? Hà ? Thì xem, nó làm từ tờ giấy 1 USD mà !


Câu trả lời của bạn làm tôi bất mãn ? Tôi nhớ lại những con hạc giấy mà học trò tôi xếp như ngàn lời chúc dành cho bạn bè không may ! Ừ con thú giấy, giá trị có thể chỉ 1USD (hay mấy đi nữa), nhưng cái tình chân thật, cái mong mỏi an lành dành cho bè bạn qua ngàn con hạc chắc chắn phải tính là vô giá chứ !



tPhuong

Không có nhận xét nào: