16 tháng 9, 2007

Mưa bên LỀ PHẢI

Image Hosted by ImageShack.us
By gvphuonga (Thomas Kinkade picture)

Trưa qua đi ăn đám giỗ, tôi kể câu chuyện gặp giữa đường nghen, là tên truyện ở ... trên đó. Kể xong hỏi mọi người trong bàn tiệc"ai hiểu gì không ?" mọi người cười rần "không hiểu, không hiểu" !Tức quá chẳng ai hiểu, thôi kể với ... blog chơi - kẻo uổng câu chuyện thiệt , uổng cái ... qúy đi !?

Buổi sáng xong tiết 4 tôi phóng xe về để chở vợ lên Bình Dương (ga Sóng Thần) ăn đám giỗ bà ngoại (ui, học trò 12A5, tinh ý lắm, thấy tôi nhấp nhổm nhìn đồng hồ hoài chúng cười "thầy mong hết giờ về với cô").Từ cầu Bình Triệu trời đã đổ mưa. Mới đầu là rặn chơi vài ba nhát, sau đùng đùng xả ào ạt ... khiếp ! Tôi không dừng lại để trú mưa vì sợ mọi người đợi lâu lại lo. Vợ, chồng phom phom trong mưa cũng ... cinéma lắm chứ ? Hà, tưởng mưa vậy mà lúc quẹo phải ra xa lộ Đại hàn mưa cũng ngơi ngơi. Điều bất ngờ là phần xa lộ bên tuyến tôi đang chạy KHÔNG mưa, còn bên tuyến ngược chiều lại thì đang MƯA. Bên này đường khô ran á, bên kia đường ướt nhẹp ! Tả vậy cho tăng phần thú vị. Thú vị đây là chuyện "kỳ lạ" : trên cùng một con đường mà bên mưa bên không ? Thích chí quá, tôi la bên "mưa bên LỀ PHẢI, mưa bên LỀ PHẢI ". "Bên phía tay trái anh mà nói - PHẢI - thấy - phải - gì ?", vợ ngồi sau lưng sửa lưng (thì phải ngồi sau lưng mới sửa lưng - chớ ngồi "đối địch" với tôi bảo tôi quẹo phải tôi "thông minh"
hỏi bên phải là ... bên nào coi chừng ngọng !). Vợ tôi "cá tính" lắm, không chịu "phải biết là mưa bên lề phải". Ừ, tôi đổi chiến thuật liền, không gân cổ hò "mưa bên lề phải" nữa. Tôi dịu ngọt (vổ về vợ mà) " Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ , mưa vẫn mưa bay bên lề bên PHẢI". Hi hi, khoái là tui, "phó thường dân" cũng được quyền ... HÁT như ... "ca sĩ" vậy đó, còn vợ,"Sếp thường dân" chắc "phê phê" nhạc Trịnh, cứ cho tôi hát không "mất đoàn kết" cãi nhau nữa ! Bạn xử đi, tôi khoái mưa bên lề phải thì la "mưa bên lề phải" có chắc mưa đâu ? ờ có gì đâu !

Nhưng mà cũng ... sợ, phải "nể vợ" chứ (bạn bè làm chứng cho), nên lúc đi ngược về SG, tôi vớt vát "đúng chưa lúc nãy mưa bên lề phải đây nè?"
Xin lổi, cái này phải để học trò lớp 10 trả lời, chuyển động cơ học, bài đầu tiên "hệ qui chiếu"
Bên phải, bên phải ai ?


tPhương

Không có nhận xét nào: