02 tháng 1, 2008

Chữ gì đây là cái chữ gì đây ?


Đọc như "vè ... lô tô" để đố chữ bạn đó ? Hề hề, không phải làm khó hay dốt mà treo chữ ... ngược đâu nhá.

Vào Chợ Lớn mà xem người Hoa treo chữ này ! Nhận ra chữ Phúc liền há (bộ Tam Đa : Phúc - Lộc - Thọ ngày tết ta thường thấy í mà)

Image Hosted by ImageShack.us
Chữ đúng là vậy sao lại treo ngược đời ? Tôi đem cái ngạc nhiên này hỏi người bạn người Hoa. Bạn cười bảo đúng : Phúc quá chịu không nổi, phải đảo lại ! Gì quá cũng không tốt ? Tôi hỏi sao Phúc nhiều mà lại không tốt. Bạn cười to (không biết thật hay giỡn) : thì phải chừa lại cho con cháu chứ ! CHỪA LẠI CHO CON CHÁU ngheeeen ... các Bác ?

Vậy khi nghe người ta xúyt xoa "Phúc đức quá, quý hóa quá " chẳng lẽ mình lại nhăn mặt xua tay í ới " no, no " ? Tôi đi tìm hiểu tiếp, có bạn dạy cho rằng : mày ngu quá, Phúc đảo là Phúc đáo đấy, Phúc đáo hay gấp 10 lần Phúc. À, cái này nghe ra được được !

Tôi OK cái rụp, không hỏi thêm nữa ? (không biết có "tiên sinh" nào chỉ giáo thêm không ?) . Thấy thích thật đấy, vì tôi tự mình hiểu tới tới luôn vầy nè :
- thì như "Xuân" đâu hay bằng "Xuân đã về" ?
- học trò có điểm 0I thử đảo lại 180 độ xem có phải thành ... 10 chăng ? ĐẢO hay hơn hẳn liền, thấy rõ ?


Không biết bạn có gật gù với cái lý giải ... tâm đắc của Ngu văng Phươn không ? chứ còn tui "tâm đắc" "tâm đắc lắm lắm" kìa, đến nổi ...

định rình treo chữ LƯƠNG (trước phòng tài vụ) đảo lại 180 độ để cho ... Lương ĐÁO !


Hic, hic thánh thần trên cao đọc ... chữ ngược không hà !

tPhương

Không có nhận xét nào: