02 tháng 1, 2008

Dễ thương Một

Image Hosted by ImageShack.us

photo : thầy Quý

Chiều tan trường vắng, bảo vệ tắt bớt đèn dãy hành lang, lại thêm cơn mưa sầm sập vừa rồi nên bóng tối đổ xuống lẹ. Có lẽ bởi bóng tối vây quanh nên ánh đèn phòng thư viện chợt sáng ấm áp ! Vẫn còn đèn giờ này lạ chưa ? Tôi tò mò đến, à thì ra còn vài học trò : em lui cui gắn thêm bài viết, em loay hoay tô thêm cái tựa, em bò ra gắn nẹp cho báo tường của lớp. (20.11 mà !) Và kìa, trên bàn bao màu sắc thiệp "made by tự tui" lúng liếng ! Đèn phòng sáng, màu sắc lóng lánh; ngòai trời tối vắng, mà ở đây có trò cặm cụi, có thầy loanh quanh ... không khí như ấm hẳn dù cơn mưa còn lạnh ! Sao buổi tối này dễ thương quá, thư viện trường dễ thương, thầy Qúy tận tình dễ thương, và học trò thiệt dễ thương, đến cả tờ báo tường các tấm thiệp cũng ... dễ thương nữa (gì cũng dễ thương hết) ! Hình như cái họat động bên ngòai lớp học mới thật "kết" thầy trò hơn là ... trong lớp ? Nói chuyện, dạo, ngắm, đọc mấy bài viết ... mà thấy sướng, sướng hồn nhiên ... chẳng tiền bạc ! Tôi đã lui cui chép tay lại, rinh về đây đôi ba cái "dễ thương" "hay hay" để nói : Cám ơn trò !


MỘT VĂN nè :


LẦN ĐẦU TIÊN ... NHẤN CHUÔNG,

Ấy da ấy da. Hôm qua lúc đang bon chen ở phòng cô Bộ để giải quyết việc của lớp í mà thì cô kiu nhấn chuông hết giờ chơi. Mình bon chen lại nhấn chuông liền. Úi cha cái cảm giác nhấn chuông ấy mới sướng sướng đã đã làm sao ...


Có lẽ suốt 3 năm cấp 3 mình sẽ tiếc nhất là không có những lần trực trường. Lớp mình ít quá nên không có cơ hội đó. Mình muốn biết cái cảm giác đến trường trước mọi người thế nào. Muốn biết cái cảm giác đến trường buổi sáng sớm khi không có ai ở đó. Muốn có cảm giác được "ghi tên" người ta. Vì tòan thấy người ta ghi tên mình mà có bao giờ được ghi đâu. Mình muốn có được trong tay chùm chìa khóa để khóa của vào những buổi cuối giờ. Muốn là người đựoc báo cáo trực tuần. Nhưng ... những cái muốn ấy sẽ không bao giờ đến.


Có lẽ các bạn đã từng trực trường, đã từng biết được những cảm giác ấy nhưng mình thì không. Có lẽ các bạn trực và chán nhưng mình chỉ muốn được một lần như thế ... Đó sẽ là những kỷ niệm nhớ nhất trong đời đi học của mình ...


Reng ... reng ... reng ... tiếng chuông nghe bình dị mà quá đổi thân thương.


12C (Khánh Vy)



MỘT THƠ nè :



Image Hosted by ImageShack.us

Thiên Bảo, tác giả bài thơ :
ĐẠI GIA ĐÌNH



Lớp mình là đại gia đình

Bốn hai “nhân khẩu”, tính tình khác nhau

Vân Anh cẩn thận trước sau,

Cá Pống nhí nhảnh, lau nhau nhất nhà!

Hải Châu lành tính thật thà,

Minh Châu học giỏi, đẫy đà dễ thương.

Xuân Dung siêu Hoá khác thường,

Đại Dương hâm mộ điên cuồng Britney.

Minh Đăng giỏi Toán nhất này,

Nói cười nhí nhố suốt ngày là Đoan.

Hà năng nổ công tác Đoàn,

Hạnh thì xinh xắn nhưng mà...Stinky!

Ông Hoàng làm thủ quỹ nì,

Huệ là “ác phụ xắcxi” yểu xìu.

Mỹ Huyền còn gọi cú Milk,

Nguyệt Hương ma mới nhưng siêu hoà đồng.

Mai Khanh hai má hồng hồng,

Khiết được cả lớp cùng đồng lòng chôn (sát gốc cây mận).

Minh Khuyên danh tiếng như cồn,

Dạo này nổi nhờ tin đồn Vàng Anh !(há há há)

Lan Linh tròn tựa trái banh,

Hoàng Nam vì thế mà đành tương tư.

Phương Mai làm bếp rất cư!

Kim Ngân hiền dịu, họ Từ chết mê.

Tôm Khô thì quá là ghê!

Cãi nhau, đá đểu cũng nghề như tui (hehe) ^^

Thuý Ngọc hát suốt ngày thui,

Thanh Nguyên đầu núm, xong rùi bán nhang.

Mồm to tính khí ngang tàng,

Miệng hùm gan sứa là nàng Minh Nguyên.

Cẩm Nhung cười rất là duyên,

Còn Quang Phát, tính tình hiền, dễ thương.

Misa ai dám coi thường?

Lớp phó kỷ luật cao cường võ công!

Phương Quỳnh vui vẻ hoà đồng,

Vân Thanh trầm tính và không nói nhiều.

Thanh Thanh dáng vẻ yêu kiều,

Lê Thảo tầm vóc phì nhiêu mỡ màng.

Nghiêm Thảo có giọng ca vàng,

Hồng Trang cao ráo, dịu dàng, rất cute.

Kim Trang thì nói...hơi nhiều,

Nhí nha nhí nhảnh, yểu điệu dễ thương.

Linh Trang tâm tính khác thường,

Nửa tưng nửa tỉnh khôn lường được đâu!

Diễm Trinh trông rất là...ngầu

Nữ nhi dũng cảm đối đầu Miss Linh

Bạn Vũ thì quá tự tin,

Lúc nào cũng nhận mình xinh rạng ngời! (ack ack)

Bí thì giỏi giang quá trời!

Đoàn trường cũng phải hết lời ngợi ca.

Anh Thư nhõng nhẽo nhất nhà,

HoàngYến tốt bụng thật tha lắm nha!

Còn đứa nhất quỷ nhì ma,

Phá làng phá xóm chính là tui đây!

Làm thơ con cóc suốt ngày,

Nhố nhăng xuyên tạc không tày một ai

Lớp mình có một không hai

Mỗi người một vẻ chẳng ai so bì

Học tập chẳng phải nhất nhì

Xét về vui nhộn ai bì kịp ta?

Thơ này tui viết thiệt thà

Động viên tui tí, cả nhà vỗ tay!!! (hô hô hô)


Lê Quang Thiên Bảo (11A12)


Dễ thương "một" là dễ thương "số dzách" hay còn ... chùm dễ thương hai, ba, bốn ... bồi, đầm, già, ách ? Chờ bạn đóan đến ... ngày mai thôi nhé !


tPhương

Không có nhận xét nào: