02 tháng 1, 2008

Tôi là cái bóp

Nếu là nam, tên tôi còn là "cái ví "; nếu là nữ, tên tôi thướt tha thêm một tẹo thành "bóp đầm". Bóp nam gọn nhỏ khiêm tốn dấu vào túi, bóp nữ xinh xắn kiêu sa nhí nháy cho người nhìn. Tôi sinh ra là cái bóp nam, ừ thì cái số nó phải vậy : Trụi lủi & đen nào được eo iếc nhấn nhá, sắc màu xênh xang dây đeo nhún nhẩy như mấy chị mấy em. Chẳng tay chân, tôi cứ mình mẩy vuông vức gọn, mà cái miệng rộng hết ga ! Khiếp, thế có gì mà khoe ?


Tôi là cái Bóp, quan trọng quan trọng lắm (chỉ dám thua cái két sắt thôi nhỉ) chứa căn cước cuộc đời phải có số có tên. Tôi là cái Bóp có nghĩa là chỉ riêng tôi nhốt được cái hình chứa vô lượng niềm vui để nhìn lúc vắng (bóp không Tim mà vẫn ... tình chứ ?) Tôi là bóp có cái ruột (ruột bóp) ... bự chứa hòai những đồng lương tháng tháng chẳng cần đầy (... Ai là Ai thì biết) ? Hê hê ... nhờ cái "ruột - rà - thân - thích" tiêu hóa OK (ngó "cái bóp" tui lép kẹp, hì hì ...) Còn "nghía" cái mặt bóp thì ... một không gian ... phẳng ! thật thà như ... Bóp chẳng trang điểm, chẳng thở than (có thấy cái mũi đâu mà .. thở) cần mẫn xì xẹp há mở rồi mở há rất ...vui ! Chẳng đẹp hình mà đẹp bụng, Bóp tôi coi cũng ... được, thế là đáng khoe rồi ?


Bạn ơi tôi là cái Bóp chẳng nhẹ tênh vì nhỏ nhắn vậy đâu, vẫn khẳm nặng những và những ngăn đầy ! Ngăn nầy "căn cước" tui, bằng lái, thẻ bảo hiểm, ngăn này hình thương, ngăn này ... thời khóa biểu (tại già hay quên !), tòan những ngăn ... nặng ký đi với cuộc đời ? Nặng hơn nữa là những tình đầy, là lo toan gia đình thân thích, là góp niềm vui khi vui bạn bè, là chia xẽ nhau lá lành lá rách, là đi liền cả đời sống trong Bóp nhỏ ... thương thương. Tôi là cái Bóp nhiều ngăn ...



Tôi cầm cái Bóp, cười cười với bạn :
- thế có ... gì trong này không ?
- cái ông này, được voi đòi ... tiền (hi hi, nguyên văn bạn nói là "đòi tiên")
- thì hỏi theo ... lệ vậy mà.
- vậy muốn ... gì nào?
- ừ nghe người ta nói Bóp mới mà có xu hào rổn rảng, giọng nói mới sang ...
- ngừơi ta nói hay ông nói ?
- hi hi (dám chắc nụ cười tui dễ thương lắm !)
- nè, "lót ổ" rồi đó ! (bây giờ tôi cười ... hết biết ! nhắm tít mắt nên có thấy ... xấu đâu !)



Tôi là cái Bóp nằm trong ... túi quần bị đè ? Không, phải đi sắm veston, bỏ trong túi áo bên trái cho gần trái tim ấm áp tình bè bạn chứ. Mà, chậc chậc, ba tôi hay thật, chân không dép, người không Bóp, không có gì nhét túi sao vẫn CÕNG nặng được anh em bọn tôi tươm tất đàng hòang với bao tình có Bóp nào chứa nổi ?

Tôi là cái Bóp ? ủa tôi là ...

tPhương mà !
(cám ơn H.B, các bạn hữu quen và chưa quen, tất cả học trò chia vui với tôi ngày sinh nhật vừa qua)

Không có nhận xét nào: