02 tháng 1, 2008

Sự trở về


20.11, mỗi năm cái ngày này lại trở về. Trò trở về trường. Tình trò thầy lại quây quần làm ta sướng há, chẳng cần care cái "nghĩa" thầy trò được "ai ai" hâm lại ! Cái ngày 20 có gì lạ đâu ? mà ngày thường vẫn nhớ đến thầy đấy, thấy ... êm ; còn ngày này nhớ thầy thì lại thấy ... sao sao đó ?
Nên hoa trong ngày này mắc kinh khủng - !!! -
Nên hương trong ngày này "màu" ... khói nhạt - !!! -
Nên tung hê trong ngày này ... ơn ớn - !!! -

Người lớn đầu bạc hay trẻ đầu xanh, ai chẳng có một người thầy trong cuộc đời mình, để yêu và kính ! Buồn thay cho ai ... không có người Thầy để nhớ ! Vì thật tội cho ai quá hãnh tiến hay quá bất hạnh đến suốt Đời không gặp được "người thầy của ... mình" để biết nói nhớ, biết cái ơn tròn méo ra sao !

Nhớ và kính, không kính sao gọi là thầy ? Khi "xúi" học trò về thăm trường cũ, đơn giản là thăm thầy, tôi cũng không nghĩ đến ... vầy : (trích blog Moon)


...Trời trở lạnh,tháng 11 lại về…mới đó, đã 2 năm…năm nay nữa là đúng 3 năm…3 năm từ khi mình ra trường…ngôi trường cũ giờ sao…lạ lẫm với nó quá…thầy cô nó vẫn ở đó, vẫn đang chăm sóc cho đàn em nó…vậy mà…về trường…nghe sao lạ quá…

"Thứ 2 cho các con nghỉ để về thăm thầy cô cũ…” nghe thầy Phương nói … sao nói … là lạ … mỗi lần nghĩ đến trường cũ …c ảm xúc đó lại dâng trào, cái cảm xúc được trở về nơi mình từng rất hạnh phúc, nơi đã xảy ra bao nhiêu chuyện vui, buồn, giận, hờn, xấu hổ, mắc cỡ, quê độ nhưng hạnh phúc, tự hào, sung sướng,
…3 năm, con về lại trường, trở lại nơi gắn bó với nó suốt 4 năm trời
…3 năm, con trở về, để được làm 1 đứa học sinh cuối cấp II, được thầy cô chăm sóc
…3 năm, con trở lại để tìm lại ký ức 1 thời rất đẹp của mình
…3 năm, con quay về, tìm thầy cô … nhưng … nhìn qua nhìn lại, con thấy lạ hoắc.


20/11…về lại trường, trước là thăm thầy cô, sau là thăm lại lớp cũ … thế mà … chưa năm nào … có đủ 45 đứa … chưa năm nào … Về … hay không ? 2 năm, năm nào cũng kháo nhau câu đó … có đứa ừ, có đứa lại ko được vì bận học, có đứa … đi luôn … Ừ thì đó là quyền của bạn mà, nó đâu ép được…


…Năm nay, nó lại về … nhưng không phải đúng ngày lễ … về ngày thường … để tìm lại … cảm giác bình yên …


phuonga Offline : chỉ cần cái ý tưởng VỀ, là đã về rồi ! một sự trở về với ký ức của mình, thời mình, là Tình Cảm rất riêng, có cần phải bạn bè đồng cảm theo ta, như ta ? - còn hẹn hò rủ rê nhau về đúng ngày đúng dịp là trở về của cái lẽ cái lệ ! Moon ơi, về trường cũ có cái buồn "chẳng ai tắm hai lần trên một dòng sông", đâu nào đủ bạn bè ? đâu nào đủ thầy cô xưa ? Moon sẽ làm gì khi Trái Tim nhớ ? Thà đành về, dù ngày rất thường, dù ngày rất một mình, dù ngày Thầy Cô chẳng biết ta về, ừ về trong tâm tưởng, về đi khi chạm thấy cái ngày xưa ... vẫn mãi đủ bạn bè, Thầy Cô ngày ta còn bé ...



Về không ? Có đây, một chốn để về dù cái ngày rất thường, dù Thầy không gặp mặt :

Chốn đó, chính là những trang học trò, những bài báo tường ngộp cảm xúc. Xin bạn người thầy đầu bạc hay trò đầu xanh, lại qua đây mà ngắm với từng nổi nhớ ngậm lại, mà RIÊNG - nhớ - Thầy bằng SỰ TRỞ VỀ lặng lẽ:



Cám ơn Báo tường MK (*) đã cho tôi thêm nhiều lần cảm xúc


tPhương



(*) xem slide show

Không có nhận xét nào: