19 tháng 8, 2007

Con Tỳ hưu

Nếu tôi kể với bạn về Kim Mao Sư vương chắc là bạn nghe quen hơn chăng ? Cái đầu chơm bơm xù bờm sư tử. Tóc chẳng nhuộm hi- line, cứ mono-line vàng hực cho thiên hạ ....nóng. Cây đao tuyệt vời của ông già mù lóa lên cho giang hồ kiềng nể. Truyện Kim Dung "Ỷ thiên đồ long kiếm" thiệt là gay cấn.

Nếu tôi kể với bạn về Lion King chắc là bạn sẽ cười, phim họat hình con nít ấy mà. Truyên con nít mà cũng đầy chất hào hùng của lòng can đảm, cũng thi vị với tình phụ tử, cũng bấu xé lừa phản với lợi danh ... Phim Walt Disney cũng thiệt là lâm ly tình tiết.

Nếu tôi kể với bạn con tỳ hưu, chắc ít bạn biết - trừ những bạn đã đi du lịch Trung Quốc ! Con tỳ hưu ? Chẳng phải sư tử, cũng không phải lân, mà đầu giống lân mình giống sư tử. Cũng đạo mạo vi vuốt vẽ vời. Lân thì chỉ theo minh chủ, chủ mà lộn xộn là Lân ... vật. Tỳ hưu thì minh chủ ác chủ gì cũng được, ai cho nó ăn, vuốt đầu là nó theo. Tỳ hưu chỉ biết ăn, ăn ráo không ... ị. Cũng quái như Kim Mao Sư vương có cái đầu tóc dị thì con tỳ hưu cũng "quái" ở chổ không có lỗ ... (xin lổi). Người làm ăn rất thích tỳ hưu như vật bùa hổ trợ kinh doanh. để có vào mà không có ... ra, yên ổn bởi sự trung thành tuyệt đối mà. Phiền là phải qua TRUNG QUỐC mua & "ĐIỂM NHÃN". Vì tỳ hưu được tạc bằng ngọc nên giá vài trăm USD trở lên. Mua 1 con , luôn được khuyến mãi 1 con nhỏ hơn cho có ... bầy đàn. Con tỳ hưu ăn không ... ị, cũng thiệt là hết biết !

Nếu tôi kể, mà có cần tôi phải kể với bạn con tỳ hưu đã qua VN rồi ? con tỳ hưu đã qua VN, qua thiệt rồi, bạn biết có buồn không ?

phuơnga
19.7.2007

Không có nhận xét nào: