18 tháng 8, 2007

Đợi không ? (2)

240 magnify

(photo nguyenDai)


Ta với ta :

Image Hosted by ImageShack.us

Trò đợi kết quả, thầy có ... chờ mong ?
Ngày thi đã qua, bài thi đã xong, thì còn có ...đợi ! Trò đợi với chờ kết quả. Thầy đợi với mong rồi mừng ai vui ai buồn ai tiếc ai ... Mà cũng tòan là những học trò của người thầy. Biết tòan vui, thì kéo gấp lại cái khắc mong. Chớ có nổi buồn xen, thì níu ra xa ... cái đợi.
Nào ai kéo được cái đợi, níu được cái mong ?


Người với Người :

Image Hosted by ImageShack.us
By VietAnh P2

Người ta đợi (được), người mình ... không (muốn) đợi !
Người mình có tính rất .. "dĩ hòa vi qúy", vậy mà lại không ... biết đợi nhường ? Có kỳ không ? Tan học lấy xe về phải chen ra trước bạn ! Tan rạp, nghệ sĩ chưa kịp ra chào đã gấp gấp xô ghế ào ra lấy xe ! Tan sở cũng rần rần kéo nhau còi "bin bin" tranh đường dzọt sao cho lẹ ! Lúc đổ xăng, khi tính tiền trong siêu thị ... thì "xếp hàng" là cái ... chi chi ? Cứ đợi đi ... rồi sẽ thấy có người chen ngang. Chuyện thường ngày xứ mình đó mà ! Bên Pháp, nghe nói đi xem tháp Eiffel phải xếp hàng .. dài (để mua vé) dù ngòai trời có lạnh. Bên Mỹ, nghe kể ở ngã tư nếu không có đèn giao thông thì cứ tuần tự mỗi chiếc bên này qua rồi đến bên kia ...! Có thiệt người ta đợi, người mình không ? Đợi nhường thì chẳng chịu. Đợi mưa, đợi nắng thì ... cam ?
"Bị" đợi thì phải chịu, "tự" đợi thì không bao ... vờ !

Đời cứ ... Đợi :

Image Hosted by ImageShack.us
photo by
A Yogi

Đời hòai những đợi, mong, rồi lại đợi ... Người hòai những lăn trầm theo. Sao cứ lăn tăn đợi mãi một tin hằng chờ mong, hay rồi một điều không muốn tin được ...?

Vậy rồi, có đợi hay không ?


tPhương

Không có nhận xét nào: