18 tháng 8, 2007

Tin vui giữa giờ tuyệt vọng.

18:09' 14/06/2007 (GMT+7)

(VietNamNet) - Theo quy định, những thí sinh"làm cả 2 phần ở phần riêng trong đề thi tốt nghiệp THPT phân ban sẽ bị hủy kết quả. Trước những ý kiến trái chiều, Bộ GD-ĐT...."xuôi chiều" vào phút 89! Gần 1.300 thí sinh có nhầm lẫn này vẫn còn cơ hội tốt nghiệp và bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long (Ảnh K.O)
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long (Ảnh K.O)
Chiều 14/6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho biết, những trường hợp "chót" nhầm lẫn,ì đến nay Bộ xem xét cả về "tình" và "lý" để đi đến quyết định: Chấm và lấy kết quả phần chung (từ câu 1 đến câu 32) và hủy kết quả phần đề riêng.

- Thưa Thứ trưởng, quan điểm của Bộ GD-ĐT đến nay (14/6) thế nào khi có nhiều ý kiến đề xuất "tha" cho những thí sinh mắc lỗi làm cả hai phần đề thi "tự chọn"?

Trước tiên phải khẳng định, đề thi tốt nghiệp THPT rất rõ ràng, mạch lạc. Câu hỏi trong đề cũng quy định rất rõ: Từ câu số 1 đến câu 32 là phần đề dung dành cho tất cả thí sinh. Phần đề riêng cũng ghi rõ, thí sinh chỉ được chọn phần dành cho ban mình: ban Khoa học Tự nhiên hoặc ban Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Cùng với đó, các văn bản quy định của Bộ GD- ĐT đã được gửi xuống cơ sở từ tháng 1 và tháng 2 để kịp tập huấn cho giáo viên và học sinh. Các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải nhiều lần ý kiến của đại diện các đơn vị chức năng như Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ ĐH&Sau ĐH...

(xem)



Tuoi Tre Online Thứ Sáu, 15/06/2007, 03:58 (GMT+7)


Về Sự cố “tự chọn” đề thi, bộ GD-ĐT quyết định: Tha!

TT - Chiều qua 14-6, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ chấp nhận những bài thi thí sinh trót làm cả hai phần đề riêng trong đề thi tốt nghiệp THPT phân ban.

Thứ trưởng Bành Tiến Long cho biết:

- Sau khi lắng nghe dư luận, tham khảo ý kiến của lãnh đạo sở GD-ĐT một số tỉnh thành và cùng các chuyên gia khảo thí xem xét kỹ lưỡng, lãnh đạo Bộ GD-ĐT quyết định sẽ không áp dụng hình thức xử lý hủy kết quả đối với những bài thi thí sinh (TS) dự thi tốt nghiệp theo chương trình phân ban đã trót làm cả hai phần đề thi dành riêng cho từng ban. Quyết định mới được đưa ra chiều 14-6 và trong sáng 15-6, bộ sẽ có văn bản hướng dẫn xử lý cụ thể gửi các sở GD-ĐT có HS tốt nghiệp theo chương trình phân ban.

* Vậy những bài thi này sẽ được chấm như thế nào thưa ông?

- Phương án đã được Bộ GD-ĐT quyết định là những bài thi làm cả hai phần đề thi riêng dành cho hai ban sẽ chỉ được chấm phần làm đề chung. Còn phần đề riêng sẽ không được chấm, tức là TS không được tính điểm đối với phần đề riêng.


.... thống kê cả nước có hơn 1.200 bài thi của TS làm cả hai phần đề, hầu hết là bài thi các môn trắc nghiệm. Trong đó, có tới khoảng 940 bài là TS chỉ nhầm có một câu, hai câu, tức là làm “quá” sang phần đề riêng thứ hai có một, hai câu

(xem tiep)

Không có nhận xét nào: