19 tháng 8, 2007

Dép lạc !

Chuyện nhỏ, quẳng đi mua đôi dép mới, gì mà dữ vậy ! Thật ư ?


Bạn khó mà tìm một chiếc dép trong ... thùng rác, dù là dép sứt quai, đứt đế hay méo miệng. Đơn giản là người ta ít khi chịu khó vất dép vào cái gọi là thùng rác, bỏ ngay tại chổ mua đôi mới ấy ! mà nếu có cất công bỏ thùng thì chiếc dép trơ trụi đó lại được những người đi bới bịch ny lông kiếm sống móc ra ! Vậy đố mà tìm được chiếc dép ... trong thùng rác ... đàng hòang.


Còn khi bạn bắt gặp một chiếc dép đàng hòang ơ hờ trên đường ư ? Ừ trên đường đi, cúi mặt mới thấy ! Thì đó chẳng là một chiếc dép vất đi, mà ý chà ơi là chiếc dép lạc ... buồn. Tôi biết chắc là buồn. Dép hư, vất là chuyện cố tình. Dép lạc lại là chuyện ... lạc. Chẳng đứt quai, hay vênh mõm, chiếc dép lạc rất "nguyên" nhưng rất "lẻ" thật tội nghiệp. Lẻ trụi cái thân phận kém may. Lẻ đơn nổi hất hủi. Lẻ hơi ấm da người. Vậy là buồn rồi ?


Cái thời chiến tranh xa xăm, còn nguyên ám ảnh đâu đó chiếc dép văng vải, và đằng xa ... nhớ đến đã rụng rời ! Thì nói gì là chiến tranh, là một đêm, tưởng rằng gặp lại dép lạc bên đường !

phươnga

Không có nhận xét nào: