19 tháng 8, 2007

Sư ...

(photo tuoitre)

mời xem tiếp Sư ...





(photo phuonga)
thôi, không chọc ghẹo nữa, nói luôn " sư ... phạm Đà lạt" ! Thăm bạn học, thăm trường bạn dạy "cao đẳng Sư phạm Đàlạt", dẩn thêm :

<Thứ Tư, 02/08/2006, 00:39 (GMT+7)

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt: Những đường cong khát vọng Dãy nhà vòng cung với 3 tầng lầu .

TTO - Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Đà Lạt là công trình kiến trúc được các nhà phê bình, kiến trúc sư và nghiên cứu kiến trúc thế giới cùng Hội Kiến trúc Thế giới công bố giới thiệu là một trong 1.000 công trình kiến trúc tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ XX. Đường cong của dãy nhà vòng cung như những cuốn sách đang mở ra và hình ảnh tháp chuông tượng trưng cho một khát vọng trí tuệ vươn lên. (nguồn tuổi trẻ)

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt


Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (trước kia là trường Grand Lycée Yersin) là kiến trúc được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. Trường được người Pháp thành lập năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo xây dựng, dành cho con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có. Năm 1932 trường Petit Lycée Dalat được đổi tên thành Grand Lycée de Dalat và đến năm 1935 trường có tên là Lycée Yersin để tưởng niệm bác sĩ Alexandre Yersin. Dãy lớp học được xây hình vòng cung, gạch xây trường là gạch trần đỏ được chở từ châu Âu sang, mái được lợp bằng ngói làm từ nước Pháp. Hiện nay các tấm ngói lợp đã được thay thế do các tấm ngói cũ đã không còn sử dụng được nữa. Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông. Phía bên ngoài tháp chuông trước đây có 1 đồng hồ nhưng có lẽ đã bị tháo dỡ, du khách chỉ có thể thấy vết tích của chiếc đồng hồ lớn còn in lại trên nền gạch > (nguồn Wikipedia)


chà chà, ai khát vọng làm ... sư "thỉnh" nhập ... THÁP đẹp, trường đẹp nè ; ủa làm sư sao còn ... khát vọng ?


tPhương

Không có nhận xét nào: