19 tháng 8, 2007

Tagged ? thì tag ....


Dính tag mà đến giờ mới nói chuyện "phải quấy"... nợ người,
nè Haru, Sunny, Dragon fly, VitreemH ...
Tag - có phải một trò chơi với dòng cuốn - phải một thước đo sự quan tâm của người & người - phải một phút ngóay cổ để mình nhìn lại mình trong gương ?
Cám ơn tất cả, xin bắt đầu "7 điều về mình thật ... (thật thà) " biết đâu lại bổng ... tri âm ?

1.Tên : Biết rồi à ? Bạn biết là biết tên Phương ( = tPhương !) khai sinh thôi. Nhưng họ Nguyễn ở miền nam coi bộ "chen chúc" đông vui, nên thời trung học trong lớp có 2 bạn trùng tên : tPhương có tên là PhươngB (bởi sinh cuối năm), còn bạn sinh sớm tháng hơn nên là PhươngA . Bạn học cùng lớp, cùng trường Trần Lục thời 66 -71 gọi PhươngB riết ... chết tên luôn ! mà có ... chết tiếng không ? hì hì "PhươngB của trường Trần Lục" (ở gần đường Hùynh Tịnh ... của Đakao !) ? Cái bảng tên "Trưởng khối học tập & xã hội N.v.P ..." khi qua trường bạn liên hệ công việc khiến các chị nữ bên GL, TV, LVD chọc ... thúi tên : Phương Bò con (thì Bê mà). Ừ, biết đâu nhờ .. biệt danh này mà có khi nhà thơ Bùi chí Vinh (Chính Vi) nếu học ở Trần Lục chắc sẽ nhận ra bạn học cách ... 40 năm ? Đến lúc lập gia đình, vợ tên Nga, bạn bè thân thiết cứ gọi Phươnga, Phươnga lại thành tên mới, tên cặp. Cũng hay hay chứ ? Bạn hỏi tôi thích tên nào á ? Phương là tên cha mẹ đặt - để Thơm, PhươngB là thầy cô đặt - để Dạy, Phươnga là tên bạn bè đặt - để Thương. Tên nào cũng thích hết (tuốt tuồn tuột) !

2. Học : nói về trường trung học thôi nhé. Trường nhỏ nhoi chỉ vài lớp, ăn nhờ ở đậu bên trường tiểu học Đồ Chiểu, Tân Định ấy mà. Ai học ban B (ban tóan lý) mới được tự hào làm đàn anh ở trường (vì được ở lại học hết lớp cao nhất ... lớp 10B !), còn ban A, C, D thì xong lớp 9 là .... bay. Mà chậm thế nào cũng phải bay (hay ... biến). Nên 2 năm cuối cùng ở trung học tPhương bay qua Nguyễn Du (mới khánh thành) , rồi bay liền Nguyễn An Ninh (cũng mới cắt băng khánh thành) - trong cùng 1 năm học, tPhương làm học trò cho niên khóa đầu tiên cả 2 trường này đó ; rồi mệnh "vô chính diệu" ham vui bay qua Võ trường Tỏan để hát bài "Công Viên Lá Vàng" với bè bạn !

3. Dạy : trong số những nghề "làm thầy, làm thợ, làm thằng đứng bến" (... bến tàu, bến máy bay "xuất nhập"), chỉ nghề dạy tPhương được... luyện thôi ! (ở ĐHSP Sài gòn). Nghề dạy vẫn niềm vui rất vui ... tình cảm, dẫu đời có lơ, có láo ! Người dạy vẫn tưởng chiêm bao ... lơ láo theo ! Có một dịp qua trường Nguyễn thị Diệu dạy (là chổ Trần Lục ngày xưa), tình cờ sao đúng cái phòng này, lớp đệ lục A2 của 40 năm trước mà ta ngồi dưới lớp thầm ước lớn làmThầy ; giờ sao lại chính cái lớp này, 40 năm quay lại : trên bục bảng ta là ông thầy đứng đây thiệt hay tưởng vẫn là trò nhỏ đang ngồi dưới chổ kia ... mơ đứng trên nầy ? Hệt một giấc chiêm bao, 40 năm rồi, mà ừ ừ , trò ... vẫn bé thầy vẫn ... già ? Hát nhỏ hát thầm ... xin cho tôi đi lại từ đầu !

4. ngày chớm Yêu : Ai cũng nhớ ngày sinh nhật, ngày cưới, ngày hâm hôn ... Ngày biết "hình như là tình yêu" , đẹp đáng nhớ, vậy có ai giành ... nhớ ? Là ngày 24.12.1970 (đúng ... 19 giờ). Khâm phục phải không ? Bạn bè cũng nói vậy đó, hì hì. Ấn tượng không phải vì nhớ chính xác cái giờ ... sét đánh mà vì ... cái năm ! Cộng trừ thử coi : con nít đó mà. Thế mà khà khà "nghĩ mình cũng gớm cho mình nhỉ, thế cũng ba con (có kể thêm con chó Lu) một vợ ... hiền" !

5. Anh Em : tphương là ... thằng Hai , là anh Cả, là Hia của đám làn nhàng 5 đứa em ruột. Vẫn chưa đông vui ? Làm anh của các con Thầy Cô - cha mẹ nuôi tphương. Và làm anh nuôi con ... thủ trưởng già. Vẫn cõng chưa đủ chục ... nam bộ, còn anh em cái "hội nhà ta" nuôi nhau những ngày khó quên sao ? Lon cơm ém đầy, gô nước đá để uống cả ngày, chổ đi dạy đi làm - nào phải "người cùng họ" mà Đòan, Nguyễn, Phạm, Hồ sao như ruột thịt ? Bạn bè ... ghen tị : mấy ai có được hạnh phúc "anh em hội nhà nó" như vầy ? Cầu cho con cái có hạnh phúc bạn bè như cha mẹ chúng ! Mà lạ, có em ruột, em nuôi, em kết nghĩa em nào cũng có taxi, có xe hơi, còn tphương tà tà ... xe đạp, vẫn rất vui ?

6. Thích : đi chơi (ai mà chẳng thích), nhưng mà "giang hồ ta chỉ giang hồ vặt, bụng chửa sôi cơm (xin lổi nhà thơ, tại xấu bụng nên chế đại) đã nhớ nhà" khà khà !

7. Nói : bạn bè than ta "mở miệng là nói ... trật" (? dạy học không dám đâu "ná")

bởi vậy mới là ...

tên Phương, thằng Phương, thầy Phương ...gì gì cũng

tPhương, hề hề

(Haru, wOrMy, VitreemH, Sunny ... đều đã dính tag hết rồi, không thể chỉ định tiếp, vậy xin mượn cái Nỏ Thần của An dương vương bắn bảy phát, trúng trăm phát, trúng ai, ai cảm giác bị trúng thì xin mời nối tiếp một vòng chơi , chơi ...)

Không có nhận xét nào: