21 tháng 8, 2007

Elvis Presley

Cây guitar của "vua nhạc rock" Elvis Presley




(on YouTube )

...Vào một ngày trời nóng như đổ lửa, một cậu bé 11 tuổi cùng mẹ bước vào một cửa hàng bán đồ sắt trong thị trấn Tupelo, bang Mississippi với mục đích chọn mua một chiếc xe đạp bằng tiền cha mẹ cho mà cậu đã dành dụm được. Cậu bé đó là Elvis Presley, còn bà Gladys Presley, mẹ cậu bé, thì tìm tới người bán hàng để hỏi một số chi tiết rồi khi quay lại thì cậu bé đã chạy đến trước bức tường có treo một cây súng trường và nằng nặc đòi mua. Bà Gladys Presley không cho cậu bé mua súng khiến cậu bực bội và bắt đầu lên tiếng cãi mẹ. Người bán hàng, lại là bạn của gia đình, ông Forest Bobo, bèn cố dàn hòa bằng cách thò tay vào trong một tủ hàng và mang ra một cây guitar đưa cho Elvis. Elvis nắn dây đàn, gẩy thử mấy tiếng. Thấy vậy, bà mẹ mới bảo cậu bé rằng “ Elvis, nếu con thích cây đàn thì mẹ sẽ mua cho”. Elvis thử đàn thêm mấy phút rồi gật đầu nói, “Mẹ à, con chịu cây đàn này “.


Thế là Elvis mang đàn về tự học lấy, và cho đến khi gia đình cậu dọn về Memphis, bang Tennessee lúc đang học những năm cuối bậc trung học thì cậu đã lập được một ban nhạc cho riêng mình.


... Khi Elvis Presley qua đời năm 1977, số băng, đĩa nhạc và những cuốn phim ông đóng trị giá đến 4 tỉ đô la. Ngày nay, 30 năm sau khi vắng bóng trên cõi đời, các sản phẩm âm nhạc của ông vẫn thu về một con số kỷ lục hơn bất cứ một nghệ sỹ tiếng tăm nào đã qua đời, mỗi năm tiền bán các sản phẩm vẫn cao tới 40 triệu đôla. Tất cả sự nghiệp và danh vọng đó đã bắt đầu với cây đàn guitar nhỏ bé bằng gỗ với giá chỉ có 7 đô la 90 xu mua tại cửa hàng đồ sắt ở thị trấn Tupelo, bang Mississippi. (nguồn VOA)









(Heartbreak Hotel 1956 - on YouTube

Không có nhận xét nào: