19 tháng 8, 2007

Sơ xuất hay vô cảm (*)

Ông phó chủ tịch An Giang sơ suất hay vô cảm?
28/07/2007 10:10 (GMT + 7)
(*) nguồn: tuanvietnam.net
Một bạn đọc đã phẫn nộ khi nhìn một bức ảnh ghi lại cảnh ông phó Chủ tịch tỉnh An Giang tiếp dân. Có thể lỗi do cơ quan tiếp dân sơ suất nhưng...

Ảnh: Tuổi trẻ

Độc giả Lê Ngọc Dũng gửi tới tòa soạn lời bình phẩm khi nhìn thấy một bức ảnh…khó coi. Ông viết:

Đây là bức ảnh ông Phó Chủ tịch tỉnh An Giang (ngồi bên trái) đang xử lý các khiếu nại của dân (ảnh của báo Tuổi trẻ ngày 26-7).

Khi xem bức ảnh này, nhiều người thấy “phản cảm” về thái độ ứng xử của vị lãnh đạo này đối với người dân. Một bà cụ già lại phải đứng chắp tay trình bày kiến nghị của mình với vị quan chức - người chỉ đáng tuổi con cháu mình, đang ngồi trong tư thế như quan tòa với bị cáo.

Tôi thấy buồn cho lối ứng xử của vị quan chức này.

Với cung cách ứng xử như vậy, liệu rồi vị quan chức này có còn là đầy tớ của dân hay đã là "quan chi phụ mẫu" của dân mất rồi?

Lê Ngọc Dũng ( HCM CityWeb, dunglng@tphcm.gov.vn)

Nhìn một bức ảnh thì không thể đoán biết đúng được thái độ của những người trong ảnh. Ta chỉ nhìn thấy một khiếm khuyết của cơ quan tiếp dân là không chuẩn bị ghế cho dân ngồi, để tạo không khí thoải mái, bình đẳng khi làm việc. Lỗi dễ nhận ra là vị phó chủ tịch tỉnh An Giang đã không thấy…động lòng khi mình ngồi mà một người dân lớn tuổi như vậy lại đứng.

Nói “quan tòa” với “bị cáo” thì e quá nặng lời, nhưng theo chúng tôi, có thể nói khi nhìn qua bức ảnh, người ta có thể "cảm" được sự vô cảm của vị quan chức. Phải chăng ông ta đã quen với những tình huống như thế này?

(xem)
Thấy hình "cảm thán" mấy ..."phụ đề", không biết có ...ăn (với) ảnh ?
  • Lạy trời may quá, bắt dính được quan dzổi, quan lớn thường mắc ... đi họp không hà !
  • Dân đâu cần ..."giữ ghế" - hèn gì đâu cần phải ngồi ?
  • Ái chà chà, sang thế laptop để lâu bụi bặm sao mà phải có đến 2 chai nước để ... rửa ?

Không có nhận xét nào: