17 tháng 3, 2009

Ăn đám cưới hôôn

300 magnify

Có ai mời khách dự mà ... hỏi kỳ không cà ? Mà có ai được mời dám trả lời là ... không ? (mất lịch sự qúa)

Dự nhiều, nhắm mắt lại là thấy ... Tiệc cưới nhà hàng ! Khủng ! Ở đâu cũng một bài một bản, lớp lang y xì chang (tựa như ... 5 bước lên lớp hay đại hội ... gì gì chẳng hạn ! ha ha !)

Theo ... "kinh nghiệm cá nhân" (một ngày xưa trong đời) tôi so thấy "Tiệc cưới" thời nay thiệt là ... ngày càng hòanh tráng ! Xôm tụ như Hội Chợ ? Vậy mới vui ! Thời trang thì "đa hệ" phong phú cứ gì phải là người mẫu ? Vậy mới "đã đã" ! Khí thế cũng rất xung. Vậy thua gì "chợ nhậu" ? Văn nghệ cũng rất quần chúng ... Vậy mới hết mình ! Vui là chính mà ? Đông vui. Bởi vậy, vừa bước vô phòng tiệc là choáng liền ! Không biết tìm người quen ở đâu để ngồi cùng nói chuyện ? Mà chuyện gì ? Chuyện "người cùng mâm" so nhà hàng này, kể nhà hàng nọ ... Ủa, " Ăn Đám Cưới " - ăn là chính / đám cưới là ... phụ a ?

Thấy ... khổ chưa ? Tại sao vầy ? Phải tật người mình ưa thi đua võ trang ! Một lần trong đời phải cho "oách"? Rồi người sau leo thang chiến tranh ! đám này hờ hờ hơn hẳn đám kia ? Hay tại phải trả nợ đồng lần ? Hay miệng đời bia tiếng phải biết ... sợ ? Hay "kết" làm ăn là phải biết ... tính ? Hay "phú qúy sinh lễ nghĩa", không mời ... lại trách ?

Lý giải kiểu nào cũng tội nghiệp !
- Đi ăn đám cưới không ?
- A lô, ai "mời thật thà" tui đó ? OK, có ai nữa dzậy ? Dzui nha, đi chớ ! (thì để người ta tính đặt bàn chứ, tội nghiệp)
- Thôi, bận rồi, cám ơn, chúc mừng nhé. Có ai dám trả lời ... buồn vậy đâu ? (cũng tội nghiệp luôn !)

Thế nên đi ăn đám cưới hòai, chỉ thấy đông, đông ngợp ; thấy "ăn", chờ càng lâu dọn ăn càng lẹ (nhà hàng tì tì dọn ra như muốn đuổi !) ; mà có thấy cái "món đám cưới" đâu ? Bởi "đi ăn đám cưới" mà "đám cưới" không phải là ... món ăn nên người ta kéo nhau ra ... nhà hàng có phải ?

lại ... ĂN đám cưới rồi !

tphuong

P/S bài đã post :

* Ra mắt ngôi nhà.

Sunday July 6, 2008 - 07:53pm

Không có nhận xét nào: